CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình

Sau một tuần làm đầy gian truân, phiền muộn, khóa tu Ngày An Lạc tại chùa Giác Ngộ chính là điểm tựa tâm linh của hơn 600 người con Phật từ nhiều tỉnh thành ngược xuôi trên miền đất tổ Việt Nam tham dự đông đủ vào ngày 08/11/2020. Tại đây, mọi người cùng nhau tu Phật, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức với sự hướng dẫn của Tăng đoàn cùng bạn đồng tu.

Nhằm ôn lại những lời dạy, hiểu được minh triết sáng soi của Phật gia, hơn 600 Phật tử may mắn được thọ trì đọc tụng kinh Phật Căn Bản với sự dẫn dắt của chư Tăng chùa giác Ngộ.

Trong không khí náo nhiệt, rộn ràng nhiều ngày qua cho cuộc đua vào nhà Trắng giữa 2 ứng cử viên sáng giá của Hoa Kỳ. TT.Thích Nhật Từ - trụ trì chùa Giác Ngộ có buổi thuyết giảng vô cùng quý báu với chủ đề “THẮNG VÀ THUA TRONG CUỘC TRANH CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2020 ”.

Theo đó, được chia làm 2 nhóm chính là cực lực phản đối, chỉ trích và được khen thưởng, tán thành. Xét về minh triết Phật gia, nếu bị người khác chỉ trích, “ném đá” thì chúng ta hay suy ngẫm lại những lỗi lầm mà mình gây tạo. Ngày một phấn đấu, khắc phục mặt hạn chế này ngày theo chiều tích cực hơn. Đối với những lời khen, tán dương thành tích mà mình đạt được, bản thân là những người con Phật thì không nên quá kêu ca, xem bản thân mình là thượng đẳng. Hãy nghiêm túc nhìn lại xem mình có hoàn toàn xứng đáng, cần phấn đấu ngày một tốt hơn nữa. Đó là sự thoát khỏi sự chấp bản ngã.

Qua đó, bản thân là người Phật tử, hãy hoan hỷ trước sự thành công và lỗi lầm mà người khác gặp phải. Đây là chuẩn mực căn bản của đạo Phật, tránh đi tâm hận thù, đố kỵ và hẹp hòi.

Qua lời kinh Pháp Cú, việc chiến thắng chính ta là một giá trị cao thượng, cần thiết để chiến thắng tham ái, ngũ uẩn.

Sau một tuần mà việc cật lực, bôn ba ngoài xã hội thì đây chính là cơ hội để quý Phật tử trở về mái già lam Giác Ngộ để cùng nhau học tập, chia sẻ giáo lý Phật gia. Qua những bài giảng, lời kinh vu vương nhằm giúp chúng ta phòng phi chỉ ác, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn những bài học của đức Thế Tôn.

 

Tin: Ngộ Nguyên Quang

Ảnh: Ngộ Trí Thuận

Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình Chiến thắng bản thân là chiến thắng tâm ý mình
Bình luận