CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

“Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích

Sáng ngày 13/12/2020, quý hành giả trở về mái già lam Giác Ngộ để tham dự khóa tu hằng tuần tại chùa: Ngày an lạc. Đây là khóa tu được chùa tổ chức hơn trăm lần trong suốt khoảng 3 năm qua. Chính vì lẽ thế, quý hành giả tham dự Ngày an lạc vào mỗi sáng chủ nhật như một thói quen. Về chùa là để tụng kinh, ngồi thiền, nghe quý Thầy giảng, gặp bạn đồng tu,... Về chùa là để dừng lại một chút, để nuôi dưỡng tâm hồn, hay đơn giản là để thở nhẹ nhàng.

Từ lúc 6g00 sáng, người tham dự đã có mặt tại chùa để dùng bữa sáng và ổn định trước khi thực hiện nghi thức tụng kinh, thiền tọa trong khoảng thời gian 1 tiếng 15 phút. Qua thời Kinh Phật căn bản và nghi thức thiền tọa, mỗi hành giả bắt đầu trải nghiệm bình an tinh thần cũng như chiêm nghiệm những lời Phật dạy.

Những ngày gần đây, sự ra đi của danh hài Chí Tài đã gây bàng hoàng trong lòng người hâm mộ. Vì thế, nhân dịp này, TT. Nhật Từ chia sẻ một vài điều suy ngẫm sau sự ra đi của nghệ sĩ tài ba này. Đó là: người ở hiền thì gặp lành, việc thực hiện di nguyện của người đã mất, cảnh giới tái sinh tiếp theo của người nghệ sĩ, tình tri kỷ, nghĩa vợ chồng,.... Thông qua mỗi vấn đề, Thượng tọa gửi đến hành giả một vài lời khuyên chân tình trong cuộc sống.

Sau bài thuyết giảng của Thượng tọa Trụ trì, hành giả đắm mình vào những giai điệu nhạc Phật. Phần trình diễn được Ban Đạo ca mang đến đã tạo nên sắc màu giải trí trong khóa tu. Tiếp nối chương trình là giờ ăn cơm trưa trong chánh niệm của quý hành giả cùng Tăng đoàn.

Trở thành con Phật từ năm 1985 nhưng mãi đến khi nghỉ hưu, PT. Chúc Hòa (Q.8) mới có nhiều thì giờ trở về chùa tu học. Bà tham dự khóa tu Ngày an lạc tại chùa Giác Ngộ cũng được 3 năm nhưng không đều đặn vì năm nay cũng đã 80, việc đi lại đều phụ thuộc vào con cháu. Bà tâm sự rằng: “Hồi trước, bà có tính nóng nảy với con cháu. Đi chùa, học Phật rồi thì không còn cáu gắt, sống vui vẻ vì hiểu được vô thường. Bà đến đây tham dự khóa tu Ngày an lạc thấy thoải mái và an lạc lắm con! Giờ nhìn gì bà cũng thấy vui”.

Có nhiều người đến chùa tham dự khóa tu để tìm niềm vui và cũng có nhiều người đến chùa phụng sự để tìm niềm vui. Cứ mỗi thứ bảy, chủ nhật, các phụng sự viên tập trung về chùa Giác Ngộ để đảm đương các đầu công việc, góp phần làm nên thành công cho những khóa tu. Có chị phụng sự viên nói rằng: “Từ lúc đi tham dự khóa tu ở chùa Giác Ngộ được một lần, chị đã đăng ký phụng sự cho đến giờ”.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Ngộ Trí Thuận

“Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích “Ngày an lạc” tại chùa Giác Ngộ - một khóa tu hằng tuần bổ ích
Bình luận