CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Về chùa, ươm mầm những ước mơ

Chiều nay, ngày 19/12/2020, Chùa Giác Ngộ lại hân hoan chào đón gần 500 em nhỏ trở về tham dự khóa tu Búp sen từ bi.

Trong khóa tu, các em được thực tập nghi thức ngồi thiền, tụng kinh, dưới sự chỉ dẫn của Tăng đoàn. Đồng thời, những hành giả nhí còn được học tập, vui chơi, giao lưu kết bạn,... Qua đó, trẻ học được các kỹ năng mềm như nói trước đám đông, mạnh dạn phát biểu ý kiến cá nhân, cũng như một số hoạt động: rèn chữ viết, luyện đọc, tô màu, tô tượng,...

Được biết, tất cả các bài giảng trong khóa tu này được xây dựng dựa theo bộ giáo trình “Đạo đức Phật giáo” (do TT. Nhật Từ làm chủ biên). Theo đó, các em sẽ tiếp cận những kiến thức Phật học lẫn kiến thức đời sống xã hội một cách dễ dàng, phù hợp với lứa tuổi. Để rồi, việc tu học không trở nên gò bó, học và chơi song hành cùng nhau.

Có thể nói, giờ đây, chùa trở thành ngôi nhà, mái trường hay một nơi diệu kỳ nào đó cho các em những ước mơ. Bởi lẽ, những kiến thức các em tích lũy dần trong mỗi khóa tu, những kỷ niệm được sinh sôi trong mỗi chiều thứ bảy và còn nhiều, rất nhiều điều làm nên tương lai của “búp sen”. Lạ kỳ thay, ước mơ không chỉ được thắp lên trong lòng con trẻ mà ngay cả các bậc phụ huynh, những người ngồi đằng sau dõi theo các bé, trong lòng họ, ước mơ cũng thật sự lấp lánh. Mất hơn 3 tiếng đồng hồ để đi từ Bến Tre lên Sài Gòn, chị Thủy đưa con đến khóa tu Búp sen từ bi cũng đã 2 năm tròn. Mỗi lần hỏi về bé, chị đều mừng, vui kể rằng bé đã học tốt lên như thế nào, trở nên viết chữ đẹp như thế nào, ngoan ngoãn lên như thế nào,... sau khi tham dự khóa tu Thiếu nhi tại chùa Giác Ngộ.

Mỗi nhà mỗi hoàn cảnh, mỗi người mỗi ước mong và ước mong của các bậc phụ huynh khi đưa trẻ đến chùa tham dự khóa tu là thấy con cháu mình phát triển mỗi ngày hay đơn giản chỉ là nụ cười của trẻ thơ.

Mời quý vị xem một số hình ảnh các hành giả nhí về chùa trong chiều hôm nay!

Tin và ảnh: Bảo Tiên

Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ Về chùa, ươm mầm những ước mơ
Bình luận