CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch

Sáng ngày 31/01/2021 (nhằm ngày 19/12 Canh Tý), khoảng 500 hành giả vân tập về chùa Giác Ngộ, tham dự khóa tu Ngày An Lạc cuối cùng trong năm Canh Tý.

 

Khi đã ổn định đạo tràng, vào lúc 6g45, hành giả cùng Tăng đoàn thực hiện nghi thức tụng kinh và thiền tọa.

 

Nhân dịp Xuân Tân Sửu đang gõ cửa, TT. Thích Nhật Từ - Trụ trì Chùa Giác Ngộ, giảng đề tài “Hình tượng con trâu trong Kinh Phật” với 4 khía cạnh: giá trị của con trâu, hình tượng con trâu sánh ví cho sự tăng trưởng, giữ gìn các giác quan như người chăn trâu và đừng để trâu bị kiệt sức. Qua đó, Thượng tọa nhấn mạnh: “Đức Phật lấy giá trị của con trâu để ẩn dụ cho cuộc đời của con người. Mỗi người đến với cuộc đời bằng hai bàn tay trắng. Quỹ thời gian của kiếp người lại trôi rất nhanh. Vì vậy, khi còn sống, mỗi người hãy cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất có thể, tốt cho mình, cho gia đình, quốc gia và toàn cầu”. Để làm tốt điều đó, người tu học Phật cần quay về nương tựa 3 nền tảng: Đạo đức - Trí tuệ - Thiền định. Đồng thời, Thượng tọa Trụ trì cũng cho rằng quay về làm chủ tâm mình chính là cách tạo ra nội lực với những cơn sóng ngầm, thúc đẩy làm nên những bước ngoặt, thành tựu. “Nếu chúng ta không giữ được tâm mình thì sẽ gây tổn hại, ảnh hưởng đến người khác, khiến người ta không thích mình. Cốt lõi chính của việc tu tập là giữ tâm”. Cuối cùng, phải biết lượng sức mình, đừng để nó kiệt quệ như hình ảnh con trâu ngã quỵ trên cánh đồng. Có như vậy, con người mới tìm đến thành tựu một cách bền vững.

 

Sau bài giảng, Thầy Nhật Từ chúc tất cả hành giả năm mới được an lành và hanh thông.

 

Sau lần thiền tọa thứ 2, hành giả dùng cơm trong chánh niệm cùng quý Thầy thuộc Tăng đoàn.

 

Ngày An Lạc là khóa tu hằng tuần tại chùa Giác Ngộ, diễn ra vào mỗi sáng chủ nhật. Sứ mệnh mà khóa tu đặt ra là mang lại sự bình yên và vui tươi cho tâm. Hơn ai hết, những hành giả khóa tu chính là người cảm nhận rõ kết quả ấy. Khóa tu đã trải qua một chặng đường dài tổ chức: khoảng 4 năm. Vì thế, nó tạo ra không gian tu tập và thời gian kỷ niệm cho không ít người ghé lại chùa Giác Ngộ vào chủ nhật.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Ngộ Trí Thuận

 
Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch Khóa tu cuối cùng của năm 2020 Âm Lịch
Bình luận