CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật 11: Diễn viên Hòa Hiệp

Hòa Hiệp là một diễn viên đa năng vừa trên sân khấu kịch nói, màn ảnh lẫn làm MC và ca sĩ. Anh được nhiều người biết đến nhờ bộ phim “Cổng mặt trời”. Sỡ hữu một gương mặt sáng, cách nói chuyện hài hước nên anh sở hữu được một lượng fan hâm mộ khá lớn và đạt được nhiều giải thưởng như: Nam diễn viên kịch nói được yêu thích nhất giải Mai vàng 2008; Nam diễn viên truyền hình  được yêu thích nhất HTV 2010; Huy chương vàng hội diễn sân khấu chuyên nghiệp 2010;  Thanh niên tiêu biểu 2009.

Anh được không ít người yêu mến qua nhiều vai diễn ấn tượng và “để đời”. Có thể nói đến thời điểm hiện tại, Hòa Hiệp vẫn là một trong số ít diễn viên trẻ của điện ảnh Việt có thể thể hiện thành công nhiều dạng vai khác nhau từ hiền lành, thư sinh, nho nhã cho đến thủ đoạn, thâm độc hay lọc lõi.

Buổi trò chuyện qua MC. Thảo Nguyên, đã mang đến cho các hành giả những tiếng cười thích thú khi biết Hòa Hiệp trong buổi quy y khi anh phát nguyện giữ 5 điều đạo đức mà đức Phật dạy cho người tại gia và hổi nhỏ khi theo mẹ đến chùa tụng kinh niệm Phật mà giờ anh đã biết tụng kinh, lần chuỗi...và cầu nguyện cho cha mẹ luôn mạnh khỏe.  

Các hành giả cũng được nghe câu chuyện có thật khi diễn viên kể về niềm tin mầu nhiệm khi mẹ của anh đã 9 lần mổ khối u bàng quang và nay đã khỏi bệnh nhờ vào một nhân duyên khi Hòa Hiệp có mặt tại chùa Yên Tử.

Khi mình làm một việc thiện thì sẽ nhận lại được rất nhiều, có lẽ đây cũng là nhân duyên may mắn theo Phật của mẹ anh từ nhiều kiếp trước.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, diễn viên Hòa Hiệp cũng thường xuyên tham gia vào các công tác xã hội, từ thiện với mục đích chung tay san sẻ những nỗi bất hạnh với những người nghèo khó, cơ nhỡ, bệnh tật. Và mơ ước làm được một việc gì đó cho các sinh viên ở tỉnh xa về Sài Gòn học. Được biết, Quán Mr Hí, một phần lợi nhuận của quán sẽ được Hòa Hiệp trích làm từ thiện, nhằm giúp đỡ cho những người già, trẻ em bất hạnh ở vùng sâu vùng xa…

Các hành giả cũng vô cùng thích thú khi được nghe Hòa Hiệp và Nghệ sĩ Bá Thắng đã cống hiến cho các hành giả những nhạc phẩm như: Đêm Liên hoa kinh, Mẹ là vầng trăng và kết thúc buổi trò chuyện bằng nhạc phẩm 12 vui làm cho không khí khóa tu những ngày đầu xuân càng thêm phong phú và an lạc.

Bình luận