CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Phương Trời Thong Dong 6: TT. Thích Trí Chơn

 

 

Nhắc đến TT. Thích Trí Chơn là nhắc đến một vị xuất gia có những đóng góp to lớn mà Thầy đã làm đạo vượt qua cả biên giới, mở hơn 20 Đạo tràng cho cộng đồng người Việt tại các nước Đông Âu chỉ bắt đầu từ một cuộc điện thoại tình cờ. Điều đó cho thấy Thầy là người có đóng góp rất to lớn cho việc hoằng pháp độ sinh cho cộng đồng người Việt tại châu Âu. 

Toàn thể khóa tu đã có cơ duyên được chào đón TTThích Trí Chơn UV.HĐTS.TW.GHPGVN, Trưởng Ban TSGHPG Quận 12, trụ trì chùa Khánh An, Q12, Tp. Hồ Chí Minh.

Qua MC. Lâm Ngọc Ánh chúng ta biết đến câu trả lời dí dỏm khi Thượng tọa trả lời về cơ duyên xuất gia của Thầy. Từ rất nhỏ lúc 2-3 tuổi cứ nghe thấy tiếng chông chùa là thích vào chùa và cho đến tận bây giờ, tiếng chuông chùa vẫn ngân nga lảnh lót tới tận bây giờ. Tất cả các tu sinh cũng rất xúc động khi được nghe quá trình tu và học, về đời sống khổ cực, khó khăn của các tu sĩ ở những năm 75- 90, khi có lúc phải sử dụng áo xả tang của Phật tử làm áo mặc cho các chú tiểu... Nhưng dù có khổ cực đến bao nhiêu thì Thượng tọa cũng không sợ, mà Thầy bảo nỗi sợ duy nhất là sợ bị đuổi khỏi chùa.

Nhắc đến TT. Thích Trí Chơn là nhắc đến một vị xuất gia có những đóng góp to lớn mà Thầy đã làm đạo vượt qua cả biên giới, mở hơn 20 Đạo tràng cho cộng đồng người Việt tại các nước Đông Âu chỉ bắt đầu từ một cuộc điện thoại tình cờ. Điều đó cho thấy Thầy là người có đóng góp rất to lớn cho việc hoằng pháp độ sinh cho cộng đồng người Việt tại châu Âu. Theo TT. Thích Nhật Từ nhận xét về việc này: “ Thầy Thích Trí Chơn xứng đáng ngồi riêng một chiếu”.

Thầy còn là một  người đa tài làm MC thuộc về hàng số 1. Ngoài ra về thuyết giảng thì có giọng trầm ấm, truyền cảm đi vào lòng người, người nghe phải khóc, cho dù có ngang đầu cứng cổ thì cũng phải thay đổi trở thành người hiền lương. Về hành chính Giáo hội thì văn bản hành chánh về mặt pháp lý Thầy rất rành. Về trị sự thì Thầy đã từng là quản trị Báo Giác Ngộ, như chúng ta thấy ngày càng phát triển như hiện giờ. Về làm đạo thì Thầy là một tấm gương rất gương mẫu và chói sáng. Thượng tọa ở lĩnh vực nào cũng làm tích cực đáng để cho các Tăng Ni học tập và noi theo.

Bình luận