CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Gương Sáng 8: Đạo diễn Phượng Hoàng

 

 

Khách mời trong talkshow Gương Sáng lần thứ 8 của khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật là đạo diễn Phượng Hoàng.

Khép lại chương trình “Gương sáng” kỳ 8, khóa tu cuối cùng của năm Bính Thân, chúng ta lại chào mời những tấm gương sáng ngời trong đạo đức và nhân cách sống thông qua những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của khách mời sẽ làm những chiêm nghiệm, những kiến thức quý báu để các bạn trẻ góp nhặt cho mình hành trang để bước vào đời lập nghiệp tự tin hơn, bản lĩnh hơn. Và khách mời của chương trình gương sáng kỳ 8 ngày 15/1/2017 là đạo diễn Nguyễn Phượng Hoàng - Giám đốc công TNHH Phim Phượng Hoàng.

Suốt cả buổi trò chuyện là những cung bậc thoải mái bởi hiện diện trước đại chúng là một Phượng Hoàng mộc mạc và dung dị trong từng hành động và lời nói, giọng trầm ấm, điềm tĩnh khác hẳn về một hình ảnh hay la hét, cau có và khó chịu mà mọi người vẫn hay nghĩ về đạo diễn, có lẽ chất Phật trong con người của một đạo diễn đã có mấy mươi năm đóng góp và xây dựng cho Phật giáo trở nên thật khác biệt. Cuộc sống ai rồi cũng sẽ có những lúc thăng trầm nhưng điều đọng lại trong tôi cũng như mọi hành giả trẻ là nhiệt huyết và kiên định của một người luôn khao khát và hướng đến sự thành công bằng con đường nổ lực chân chính, cống hiến cho đời không mệt mỏi. Ngoài ra anh cũng được biết đến là những nhân tố đầu tiên đưa loại hình video ngoại cảnh vào Việt Nam dành cho những ai không có điều kiện gặp gỡ hay đến các rạp để xem thì họ cũng có thể xem tại nhà. Vậy là sau hơn 36 năm làm nghề, đạo diễn Phượng Hoàng đã sở hữu cho mình một bộ sưu tập khổng lồ những đứa con vô giá với hơn 500 sản phẩm video Phật Giáo, hàng trăm thước phim tài liệu về văn hóa ẩm thực Việt Nam, với những tác phẩm lớn được đông đảo mọi người đón nhận có thể kể đến Vương Thuý Kiều; Sau Những Giấc Mơ Hồng (1992); Bước Chân Xuất Thế; Đạo Vàng Muôn Thuở; Trường ca Kinh Pháp Cú; Trường ca Kinh Kim Cương; Trường ca Phật Hoàng Trần Nhân Tông; Thả Một Bè Lau; Bài Học Ngàn Vàng; Phật Tích Lưu Truyền; Diệu Lý Nhiên Đăng... Và đặc biệt là bộ phim truyện Phật Giáo sắp chiếu " Công Chúa Da Du Đà La” sẽ công chiếu vào lúc 19 giờ ngày 21/01/2017 ( 24 tháng chạp năm Bính Thân) tại chùa Phổ Quang – Tân Bình.

Vậy là xuất thân là một diễn viên sân khấu cải lương của gia tộc Bầu Thắng Minh Tơ nổi tiếng khắp Sài Gòn, thông minh và nhạy bén, đồng thời ý thức được việc lưu giữ và tạo dựng những sản phẩm “để đời” cho sân khấu, cho Phật Giáo đã thôi thúc anh chàng Phượng Hoàng đeo đuổi nghiệp đạo diễn, dù phải trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm trong nghề nghiệp nhưng với một niềm tin, một ý chí kiên định không bỏ cuộc đã giúp anh bám trụ và tỏa sáng trong nghề nghiệp của mình. Thông qua câu chuyện về đạo diễn Phượng Hoàng, Ban Tổ Chức chương trình hy vọng quý hành giả trẻ sẽ tìm cho mình được những bài học riêng cho bản thân, từ đó góp nhặt làm hành trang trong việc xây dựng tương lai của mỗi người.

Bình luận