CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Gương Sáng 17: Đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân, bà là đầu bếp nữ nổi tiếng từng được mời sang Mỹ, Australia, Trung Quốc… để giảng dạy các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món ăn chay thuần túy. Với phong cách dạy riêng biệt, cẩn thận chỉ dẫn, mạch lạc như cái cách của một người giáo viên đã từng có. Đặc biệt, đầu bếp này còn rất thu hút bởi một đôi mắt phúc hậu và hiền lành được tỏa ra từ bà.

 

Cơ duyên từ một nhà giáo dạy văn bỗng dưng bà lại là một đầu bếp, đó là cả một thời gian dài tới 9 năm đứng trước sự lựa chọn từ một cô giáo cầm phấn trở thành một người cầm chảo bắt nguồn từ việc phải cứu con (con trai bị bệnh tim) như bao bà mẹ khác. Những tháng ngày lưu lạc nơi xứ người của một người mẹ vì con đã nỗ lực để sinh tồn. Thật thú vị khi các bạn trẻ được nghe cái tên Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân là một đám mây nhiều mầu sắc và vì sao chữ Doãn của bà lại  có tên chữ Z.

Bà là một Phật tử nhưng lại lấy chồng là người  theo đạo Công giáo, bà cũng đi nhà thờ nhưng hai năm sau khi lấy chồng bà bỏ và đi quy y Phật với pháp danh Diệu Tịnh. Trước đây tính cách của bà là một sự hòa trộn và tính khí rất nóng nhưng bây giờ thì nhờ chữ Diệu Tịnh, nhờ thiền và sau khi con mất, lẽ vô thường trong cuộc đời bà thấy rất rõ. Nên không có gì là quan trọng mà phải điên nên. Bà không buộc tất cả những gì kể cả với người thân, chồng, con, người thân không buộc nữa. Ngoài những món ăn ngon phục vụ cho mọi người bà còn là một nhà từ thiện, bà từ thiện cho các em sinh viên cũng là nhân viên của mình.

Lời nhắn nhủ của bà với các bạn trẻ: Khi các bạn gặp phải những khó khăn trắc trở trong cuộc sống thì bản thân phải nỗ lực vượt qua, đừng bao giờ chông đợi và dựa vào người khác; Hãy sống xứng đáng bởi vì chúng ta là một con người. Sống biết buông bỏ bớt và đặc biệt các bạn dù làm  bất cứ việc gì thì tâm phải an và trí phải tịnh.

Bình luận