CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật lần thứ 1: Xin mẹ hãy yên lòng - TT. Thích Thiện Thuận

Ấn tống
Trình bày: 
TT. Thích Thiện Thuận
Tác giả: 
TT. Thích Thiện Thuận
Category: 
Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật

Tuổi trẻ, với nhiều lợi thế và khát vọng nhưng cũng nhiều những rủi ro thách đố trên ngưỡng cửa cuộc đời. Tuổi trẻ, trong sáng nhưng sốc nổi, mơ ước nhưng thiếu quyết tâm, có nhiệt huyết, nhưng lại chóng chán, không ít bạn đã không đủ kiên trì và nỗ lực theo đuổi những ước mơ của mình. Thế mạnh của tuổi trẻ, sự khao khát khẳng định bản thân mình có thể bị lợi dụng và vấp ngã. Tuổi trẻ với nhiệt huyết và năng lượng tiềm tàng, cũng có thể trở thành miếng mồi ngon của những cạm bẫy trong cuộc sống thực và ảo…

Thấu hiểu tâm lý tuổi trẻ và tâm huyết hướng tuổi trẻ đến với Phật pháp, TT. Thích Nhật Từ đã dành riêng cho tuổi trẻ khóa tu mang tên“ Tuổi Trẻ Hướng Phật” thường niên, bắt đầu từ ngày 3 tháng 7 năm 2016 (29-05 Bính Thân), dành cho giới trẻ đã được diễn ra tại chùa Giác Ngộ, với hơn 700 bạn trẻ đã có mặt tham dự khóa tu “Tuổi Trẻ Hướng Phật” lần thứ nhất.

Cũng như thường lệ, trước khi chương trình buổi sáng được diễn ra, Ban nhạc Diệu Âm trẻ đã cùng tất cả các hành giả trong khóa tu cùng hòa chung những bản nhạc Phật ca phù hợp với tuổi trẻ. Sau phần Phật ca là thời khóa tụng kinh buổi sáng với bài Kinh Người Áo Trắng.

Trong chương trình buổi sáng, toàn thể Tăng đoàn và các tu sinh đã hân hoan được chào đón Giảng sư, TT. Thích Thiện Thuận trụ trì Viện Chuyên Tu. Nói đến Thượng tọa, người nổi tiếng với pháp âm "Bóng Mây" và những bài thuyết pháp về mẹ, về cha đã làm lay động lòng người, nhất là các bạn trẻ. Để rồi từ đó đã có biết bao bạn trẻ đã phải: “Mẹ ơi…giá mà’’.

Và sáng nay: “Trong những niềm vui, những nỗi buồn của mình thầy tin chắc rằng có những người gắn liền với cộng nghiệp của mình trong cuộc sống này mà người gần gũi để cộng nghiệp nhất với chúng ta là ai, các con có biết không? Để có đáp án cho câu hỏi ấy, Thượng tọa đã chia sẻ bài pháp thoại với chủ đề: “ Xin mẹ hãy yên lòng’’.

No votes yet
2.066 lượt nghe.
Bình luận