CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu Ngày An Lạc 31: Hãy nhiệt tâm tu tập - Ni sư Thích Nữ Huệ Liên

Ấn tống
Trình bày: 
Ni sư Thích Nữ Huệ Liên
Tác giả: 
Ni sư Thích Nữ Huệ Liên
Category: 
Khóa tu Ngày An Lạc

Các hành giả đã được cung đón NS. TS. Thích Nữ Huệ Liên, tiến sĩ Phật học năm 2001, tiến sĩ Văn khoa năm 2008. Hiện nay Ni sư là trụ trì Tịnh xá Ngọc Hòa, Phó thư ký Ban Phật giáo quốc tế GHPGVN, Ủy viên Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM.

Ni sư đã ban bố cho các hành giả Bài pháp thoại với chủ đề: “Hãy nhiệt tâm tu tập” . Bài pháp thoại được chia làm 2 phần: 1- Sự hướng tâm về tu tập; 2- Sống và thực hành đúng theo chánh pháp của đức Phật.

Ni sư đã trích bài kệ trong 423 Lời vàng Phật dạy để phân tích:

 "Thật khó tìm ở đời, 
Người biết thẹn, tự chế, 
Biết tránh né chỉ trích 
Như ngựa hiền tránh roi."

“Như ngựa hiền chạm roi,

Hãy nhiệt tâm hăng hái.”

Là người tại gia phải có niềm tin nơi Tam bảo, nương tựa vào các đức hạnh của đức Phật. Ngoài ra người Phật tử còn phải giữ 5 giới và phải duy trì tinh tấn, phải thực tập Thiền định, để vượt qua 5 chướng ngại của tâm. Nghe pháp, thực hành, nghiền ngẫm lời Phật dạy, giữ chánh niệm để phát triển trí tuệ. Từ đó, mọi phiền não sẽ không còn, các bạn thật sự được an lạc.

Chương trình tu tập buổi chiều, các hành giả thật là bất ngờ và thú vị khi được nghe một ca sĩ nhí 8 tuổi Đặng Tú Thanh đang tham gia chương trình “Gương mặt thân quen nhí 2017” tại TP. HCM đã ca tặng các hành giả nhạc phẩm Công cha nghĩa mẹ đã mang đến một luồng gió mới.

No votes yet
2.121 lượt nghe.
Bình luận