CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khoá tu Ngày An Lạc 32: Giữa đôi dòng - ĐĐ. Thích Thiện Xuân

Ấn tống
Trình bày: 
ĐĐ. Thích Thiện Xuân
Tác giả: 
ĐĐ. Thích Thiện Xuân
Category: 
Khóa tu Ngày An Lạc

Buổi chiều cùng ngày, BTC khóa tu đã cung thỉnh ĐĐ. Thích Thiện Xuân, Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Phó Văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử TW, trụ trì Tu Viện Linh Thứu, huyện Cũ Chi, TP.HCM đã đến với khóa tu qua chủ đề “Giữa đôi dòng”. Với chủ đề này, Đại đức giảng sư đã giảng 3 vấn đề chính sau đây:

  • Trung đạo
  • Thân và tâm
  • Y báo và chánh báo

Cuộc đời này vô thường, thân thể con người do nhân duyên giả hợp. Ta đang mượn thân tướng này để thực thi công dụng, phục vụ cho hạnh nguyện tu tập, giải thoát của chính mình. Ta mượn thân làm công cụ để trưởng dưỡng cho tâm, đó là văn, tư và tu. Phát triển tố chất hiền thánh có sẵn trong mỗi chúng ta, phát triển lòng từ và tâm thánh thiện.

Chúng ta có tài sản rất lớn, đó là mắt tai, mũi, lưỡi, thân, ý. Nhờ tài sản này chúng ta tu tập để chuyển phàm thành thánh, chuyển mê khai ngộ, ly khổ đắc lạc. Mượn tấm thân ngũ uẩn để tu tập, để làm những việc thiện lành, nếu tạo nghiệp bất thiện, sẽ uổng phí một kiếp sanh ra làm người. Cuộc đời không dài, nhưng sống, học tập, làm việc và cống hiến đúng nghĩa, chúng ta sẽ làm cho đời mình trở nên ý nghĩa hơn.

Khóa tu khép lại trong tinh thần hoan hỷ của đại chúng, cùng hứa hẹn đời sống an lạc, thảnh thơi luôn có mặt trong tất cả mọi người.

No votes yet
2.052 lượt nghe.
Bình luận