CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 7 Chùa Giác Ngộ

Thật lành thay, thiêng liêng và xúc động khi mà hơn 400 các bé và các em được Sư phụ Thích Nhật Từ làm lễ Quy y Tam bảo cho các bé tại khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 07: 13-01-2018 (27-11 Đinh Dậu) được diễn ra tại Chùa Giác Ngộ dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 3-13 tuổi tham dự. Như thường lệ, tập tụng kinh, hát nhạc kinh (phần dẫn nhập) cho cả hai nhóm lứa tuổi tại lầu 1 và lầu 3 được các Thầy trong Tăng đoàn hướng dẫn. Uống sữa, ca hát, tập thể dục, nhảy múa, vui chơi không thể thiếu trong mỗi khóa tu của các bé.

Thuyết giảng Phật pháp/ dạy giáo lý

Các em thật quá hạnh phúc, quá nhiều phước báu! Bởi mới có vài tuổi mà các bé đã biết đến chùa  tu học, lại còn được làm lễ quy y Tam bảo nữa chứ. Có thể các em chưa hiểu hết ý nghĩa của buổi lễ Quy y Tam bảo nhưng không sao! Các bé sẽ từ từ hiểu và lớn thêm vài tuổi nữa các em sẽ làm lễ Quy y lại khi đó các em sẽ hiểu hết 5 điều đạo đức mà các bé đã phát nguyện.

 Tập hát nhạc Kinh, hiểu ý nghĩa câu Kinh để cho các bé, các em mỗi ngày vun bồi làm quen và thuộc dần những câu Kinh, tại hai  lầu: Cô Quỳnh Anh (ban đạo ca) đã hướng dẫn các bé hát nhạc Kinh “Phật là đấng giác ngộ mình/Độ người thoát khỏi tử sinh bao đời/Từ bi, trí tuệ rạng ngời/Là thầy ba cõi trời người xưa nay/Chí tâm đảnh lễ tất cả Đức Phật ba đời thường trú trong mười phương”. Quý Thầy trong Tăng đoàn đã có vài phút thuyết giảng ý nghĩa của đoạn dẫn nhập Kinh.

 Huấn luyện kỹ năng sống

Tại lầu 1: Câu chuyện của Đốm: ‘’Tôn trọng người khác’’.do Giáo viên công tác xã hội Nguyễn Thị Ngọc, cô Liên hướng dẫn giúp cho trẻ biết tôn trọng người khác là như thế nào: Làm ba mẹ không ai muốn khắt khe với các con, ba mẹ chỉ muốn các con biết tôn trọng người khác. Nếu một khi làm người khác khó chịu thì một lúc nào đó sẽ có người khác làm cho bé khó chịu như vậy.

Tại lầu 3: ‘’Giữ trật tự nơi công cộng’’ và tiếp tục bài học ‘’ Phòng tránh hỏa hoạn’’,  Chương trình rất là hấp dẫn khi các bé được cô Minh Ngọc và cô Ái Loan hướng dẫn các em học qua video cilip qua các câu chuyện: Hiếu và Tuấn đến thăm bạn Chúc tại bệnh viện: Các em phải biết giữ trật tư nơi công cộng như: Bệnh viện, trạm xe buýt, thư viện, bảo tàng, nhà ga hay những nơi công cộng khác bạn phải giữ trật tự, không gây ồn ào ảnh hưởng đến người khác, nhớ đi đứng nhẹ nhàng, không chạy nhảy lung tung, không vứt rác bừa bãi hãy bỏ rác đúng nơi quy định.

 Vậy là từ hôm nay các bé đã chính thức nhận đức Phật làm Thầy rồi nhé . Các bé lại vừa biết hát nhạc Kinh, vừa học thêm bài đạo đức giữ trật tự ở nơi công cộng, biết tôn trọng người khác là gì rồi và  biết thoát ra ngoài khi có hỏa hoạn nữa. Các bé thật là giỏi ghê!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận