CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Khóa tu Búp Sen Từ Bi lần 9 dành cho thiếu nhi

Như thường lệ, khóa tu Búp Sen Từ Bi lần 9 (Thứ bảy, ngày 03/03/2018) đã được tổ chức với các hoạt động như đọc kinh. cho cả hai nhóm lứa tuổi tại lầu 1 và lầu 3 được các Thầy trong Tăng đoàn hướng dẫn. Kế đến là uống sữa, dùng bánh, ca hát, tập thể dục, nhảy múa, vui chơi không thể thiếu trong mỗi khóa tu của các bé.

Hướng dẫn giáo lý

Tập hát nhạc Kinh, hiểu ý nghĩa câu Kinh để cho các bé, các em mỗi ngày vun bồi làm quen và thuộc dần những câu Kinh “Pháp là phương thuốc diệu thay/ Chữa lành bệnh khổ bao loài chúng sinh/ Như vầng trăng sáng lung linh/ Soi đường ra khỏi u minh mê mờ”.

Kỹ năng sống

Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục kỹ năng sống cũng được chia sẻ như kiên trì, đam mê, siêng năng, can đảm đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã…

Song song, 4 câu kệ quen thuộc “Siêng năng tránh việc ác/ Siêng năng làm việc làm/ Giữ tâm ý trong sạch/ Là lời chư Phật dạy” cũng được các bé lý giải một cách tài tình.

Đồng thời, học thuyết tứ chánh cần mà Đức Phật dạy từ 26 thế kỷ trước được chuyển thể thành một cách gần gũi với các bé thiếu nhi.

“Biết kiên trì phục thiện

Gần gũi người xuất gia

Sinh hoạt, học ở chùa

Là phước đức lớn nhất.”

Mặc dù rất bận rộn, nhưng nếu có mặt ở chùa lúc nào TT. Thích Nhật Từ cũng dành ít phút tham dự vui chơi, thăm hỏi với các bé tại lầu 1 và lầu 3.

Các bậc cha mẹ sẽ không phải hối tiếc vài giờ của một buổi chiều thứ bảy khi đưa các bé tới chùa, thật là tuyệt vời không chỉ riêng cho các bé mà cũng rất có giá trị ngay cả cho các bậc phụ huynh!

Vậy, đừng chần chừ, hãy đăng ký cho con em, đây là một trong việc làm cần thiết của bậc cha mẹ có trách nhiệm.

Xin giới thiệu chùm ảnh về khóa tu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận