CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Khóa Tu Búp Sen Từ Bi lần thứ 13

Thân thương chào các bé và các em yêu dấu! Khóa tu ‘’Búp sen từ bi’’ lần thứ 13: 28-04-2018 (13-03 Mậu Tuất) được diễn ra tại Chùa Giác Ngộ dành cho thiếu nhi có độ tuổi từ 3-13 tuổi với hơn 500 em tham dự. Các bé và các em ơi! Sau khi tập hát nhạc Kinh, tập tụng Kinh, múa hát, tập thể dục, uống sữa xong đã đến giờ phải học rồi nhé:

Tại lầu 1: 
Chương trình dạy: Giá trị sống do Sư cô Nhuận Bình sẽ hướng dẫn cho các em bài học thứ 4 với chủ đề: ‘’Lễ độ’’.
Lễ độ là cách cư xử đúng mực của mỗi người khi nói chuyện với người khác. Lễ độ thể hiện sự tôn trọng quý mến của mình đối với mọi người. Lễ độ là biểu hiện của người có văn hóa, có đạo đức, giúp cho quan hệ giữa con người với con người trở nên tốt đẹp hơn, góp phần làm cho xã hội văn minh, an lành. Sống lễ độ khiêm cung. Biết ơn và đền đáp. Không tham và biết đủ, Siêng học pháp cao sâu… 
Chương trình dạy Kỹ năng sống: 
Các em có biết ý nghĩa sức mạnh của sự đoàn kết là gì không hay nói cho dễ hiểu là ‘’Sự hợp tác vui vẻ’’. Bài học do hai cô giáo Hải Đăng và Nguyễn Thị Ngọc hướng dẫn cho các em qua Clip ‘’Đây chính là sức mạnh của sự đoàn kết’’ nhé.
Các em có biết không! Nơi nào có sự đoàn kết, nơi đó có chiến thắng. Sức mạnh của mỗi người không tùy thuộc vào các tố chất bên ngoài của người đó. Khi có sự đoàn kết giữa người này với người khác, giữa tập thể này với tập thể kia, 1 công việc khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua nhưng nếu có sự chung tay của tập thể, những khó khăn ấy có thể vượt qua ngoài sức tưởng tượng. Một tập thể đoàn kết dưới sự chỉ huy sáng suốt có thể giúp tập thể đó vượt qua mọi hiểm nguy đánh gục ngay cả những kẻ thù mạnh hơn gấp trăm ngàn lần. Nếu trí tuệ của 1 cá nhân xuất sắc giống như đốm sáng trong đêm thì trí tuệ của một tập thể cũng kết nối sẽ tạo thành một vầng thái dương chói lóa trong đêm tối. Sẽ soi sáng, vượt qua rào cản để thành công. 
Mỗi người đều có thế mạnh và những ưu điểm riêng. Một tập thể biết hội tụ và hài hòa tất cả các ưu điểm của tất cả các cá nhân với nhau thì tập thể ấy sẽ tạo nên được những kỳ tích phi thường. 
Bài học về “Sự hợp tác vui vẻ’’ sẽ được tiếp tục học trong tuần sau nữa nhé!

Tại lầu 3: 
Cô Trang - sẽ dạy tiếp bài "An toàn khi đi thang cuốn". 
Các bạn nhỏ của chúng ta bé nào cũng thích đi thang cuốn và bị hấp dẫn bởi việc lên xuống của thang cuốn nhưng trẻ nhỏ mà đi thang cuốn một mình thì rất nguy hiểm đó có biết không! Nào, chúng ta cùng tiếp tục học tiếp bài hôm trước nhé để trang bị những kỹ năng cơ bản phòng tránh tai nạn, thương tích nhé! 
Hãy bế trẻ nhỏ khi đi thang cuốn; Hãy giữ tay trẻ trong suốt quá trình khi đi thang cuốn; cột gọn giấy giầy và ống quần; Phải bám vào tay vịm và đứng vào giữa thang; Trẻ phải đứng ngay sau lưng cha mẹ khi đi xuống và trước mặt cha mẹ khi thang cuốn đi lên; Không được ngồi trên thang khi di chuyển; Không nô nghịch chạy nhảy trên các bậc thang; Không dựa người vào thành thang và để chân sát vào khe thang; Không để chướng ngại vật trên các bậc thang; Không bước vào thang cuốn khi thang chạy ngược chiều; Không cho trẻ dắt vật nuôi khi đi thang cuốn.

Các bé ơi! Thế là hết giờ học rồi, chúng ta chia tay nhau thôi, chúc các bé và các em có những ngày nghỉ vui vẻ bên những người thân yêu trong dịp nghỉ lễ nhé!

Tin: Giác Hạnh Hoa, Ảnh: Ngộ Hạnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận