CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH

 

Chiều ngày 30/12/2018 trong khóa tu Thiền Tứ Niệm Xứ - lần thứ 35 hàng trăm hành giả thành tâm trang nghiêm, cung kính, cầu học giáo pháp từ TT. Thích Nhật Từ với chủ đề: “CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH” tại Chùa Giác Ngộ.

 

Chướng ngại của thiền định bao gồm: i) Tiếng ồn ngoại tại; ii) Nói nhẩm trong tâm. Tránh xa các vọng niệm bằng chánh niệm hiện tiền, không hồi ức chuyện quá khứ, không mơ hồ đến tương lai, vượt qua được hai loại tiếng ồn cả bên trong lẫn bên ngoài là một sự thành tựu lớn trong quá trình tu tập.

 

Sân hận hoặc chối bỏ, thương tổn chính mình đều mang hình thái của sự chấp khổ đau và chính là hai gánh nặng lớn nhất cả một cuộc đời. Khi tu tập, hành giả nên rõ thấy tính ứng dụng của Phật pháp nhằm điều chỉnh hành vi, nhận thức để tránh làm chính mình và người khác thương tổn.

 

Trong đời sống tại gia, giữa các mối quan hệ nếu xảy ra những lời nói, hành động không vừa lòng thì hành giả cần tập làm quen với những điều bất trắc, không quá nhiều mong cầu để không phải rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Ngược lại cũng không được quá nuông chiều bản ngã của chính mình một cách mù quáng.

 

Khoá tu được kết thúc trong ba tiếng chuông thiền định. Kính chúc quý hành giả sự thành công và hạnh phúc, bình an trải nghiệm cuộc sống trên những giá trị cao quý, ghi nhớ lời Phật dạy, một lòng kính ngưỡng Tam Bảo, gìn giữ năm điều đạo đức thể hiện tính trách nhiệm trong mỗi ý nghĩ - hành động - lời nói.

 

Facebook:

https://www.facebook.com/ThichNhatTu/videos/268976783784423/

Youtube:

https://www.youtube.com/watch?v=H7NhQ6ui7wc&feature=youtu.be&fbclid=IwAR3yTE12uhv4jEhQAs-q7QLiiiCUcIky8ne_h3--bFm2T3jOoCfsmrbweUc

 

Liên Nhi | Ngộ Trí Thắng | Truyền hình trực tiếp Đạo Phật Ngày Nay

CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH CÂY GAI CỦA THIỀN ĐỊNH
Bình luận