CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Khoá tu “Búp sen từ bi” - lần thứ 15 (26/5/2018)

Vào một buổi chiều thứ bảy giữa tháng tư, khắp cả địa cầu hoan hỷ đón chào ngày đản sinh Đức từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Tại chùa Giác Ngộ, có khoảng 500 bé từ 6 - 12 tuổi về tham sự khóa tu Búp Sen Từ Bi lần thứ 15 - đề tài “Em mừng Phật đản sanh” cùng với các chương trình Tụng kinh & Thuyết giảng, chiếu phim về Cuộc đời Đức Phật, Lễ tắm Phật, ca nhạc cúng dường chư Phật...

Những giờ phút tu học ngắn ngủi ngày hôm nay sẽ in sâu vào tâm hồn trẻ thơ của các em, là nơi mà sau này lớn lên các em phải luôn tự hào và ghi nhớ. Giáo pháp “Từ Bi - Trí Tuệ” Như Lai truyền dạy đến nay vẫn còn nguyên giá trị thiết thực, được công nhận là tôn giáo tốt nhất trên thế giới.

Nhằm tổ chức khóa tu một cách chi tiết trong các khâu, ĐĐ.Thích Quảng Tín, Sư cô Thích Nữ Nhuận Bình và các phụng sự viên đã họp bàn triển khai công việc từ trước 13g00. Khóa tu được chia ra thành hai khu vực giảng đường phù hợp với độ tuổi các bé: thiếu niên - nhi đồng tại giảng đường 1; mầm non tại giảng đường 3.

Bắt đầu khóa tu được sự hướng dẫn của ĐĐ. Thích Quảng Tín các bé vân tập lên hai giảng đường cùng đọc kinh “Cuộc đời Đức Phật”

“Giáo pháp Phật cũng dường bó đuốc

Phải tự mình tự thắp mà đi

Nương theo chánh pháp hành trì

Tự mình giải thoát xa lìa tử sanh”              

Từ ngữ đơn giản dễ hiểu nhưng truyền tải hết sức ý nghĩa vô cùng sâu sắc về con đường giác ngộ của Phật, thấm nhuần giá trị nhân văn đạo đức, văn hóa ứng xử, tránh xa những niềm vui chóng tàn của đời người, quay về với hiện tại lắng nghe từng hơi thở chánh niệm. Sau thời kinh, quý Thầy hướng dẫn các bé cùng nhau tắm Phật phát nguyện dứt trừ những điều ác, nguyện làm tất cả điều lành, tắm gội những điều cấu uế của thân - khẩu - ý trong tiếng nhạc “Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật”.

 

Kết thúc Lễ tắm Phật, các bé được Ni sư Thích Nữ Nhuận Bình hướng dẫn vui chơi giải trí, phát quà bánh theo tinh thần Phật pháp trước khi thọ nhận phải niệm Phật hồi hướng, phải biết tri ân và báo ân, biết ân Tam Bảo, ân cha mẹ, ân đất nước, ân chúng sinh. Cầu nguyện cho tất cả mọi người, mọi loài ai ai cũng đầy đủ, ấm no. Nếu trong một xã hội có nhiều trẻ em ngoan như vậy sẽ tốt đẹp biết bao!.Tiếp tục chương trình, các bé múa theo lời nhạc “Nhịp vui khánh đản” cúng dường chư Phật, học tập vui chơi trong ánh đạo từ bi quên hẳn những niềm vui công nghệ ngoài kia đây cũng là ước muốn chung của tất cả các bậc phụ huynh.

 

Tại giảng đường lầu 3, các em mầm non được xem phim hoạt hình “Sự tích Đức Phật đản sanh”. Giảng giải qua lời ĐĐ.Thích Ngộ Chính về cuộc đời Đức Phật từ khi đản sanh đến khi giác ngộ hoàn toàn và ngày hôm nay giáo pháp được truyền rộng trên khắp địa cầu, được công nhận là tôn giáo hạnh phúc an lạc nhất. Phật pháp như hạt mưa rơi giữa sa mạc khô hạn, làm diệu mát thân tâm con người, giáo dục đạo đức một cách nhẹ nhàng mà sâu sắc nhất.

 

Tiết mục văn nghệ tại giảng đường 3 được các em mầm non đón nhận nhiệt tình, trong đôi mắt ngây thơ ấy ánh lên niềm hoan hỷ vô cùng. Hôm nay các em được lắng nghe lời Phật, được sự yêu thương của quý Thầy và các bạn sau này khôn lớn thành người sẽ sớm thành công trong cuộc sống, không có một chướng ngại nào có thể làm các em sợ hãi nhục chí. Vì ngày nay Phật pháp luôn lắng động trong suy nghĩ, sự tỉnh thức là nguồn nuôi dưỡng tâm hồn non nớt của các em. Một xã hội giàu lòng “Từ bi - Trí tuệ - Đạo đức” phải được quan tâm giáo dục ngay từ hôm nay cho đến ngày mai.

 

Kết thúc khóa tu trong thành công viên mãn, quý phụ huynh an tâm hơn khi gửi con mình vào chùa được nghe Phật pháp, được gặp gỡ quý thầy quý cô và bạn bè, các em như mở lòng mình hơn. Biết lắng nghe, biết nhường nhịn, biết thương yêu, biết tri ân và báo ân. Tạo tính kỉ luật cao trong khóa tu các em thiếu nhi phải tự mình xếp ghế, đi thành hàng và nhận quà ra về. Đáp ứng nguyện vọng của quý phụ huynh chùa Giác Ngộ sẽ tổ chức khóa tu tiếp theo vào ngày 09/6/2018 hứa hẹn những đề tài đặc biệt bổ ích trong quá trình hướng dẫn các cháu tu tập. Nguyện hồng ân Tam bảo gia hộ cho các em được trí huệ sáng suốt, noi theo con đường Như Lai lánh xa điều ác luôn nghĩ điều thiện, sau này lớn lên hãy luôn ghi nhớ và tự hào khi các em đã trưởng thành từ ngôi nhà Giác Ngộ, là những người con của Phật, nương theo Tam bảo mở rộng lòng “Từ bi - Trí tuệ - Đạo đức”. Áp dụng lời Phật dạy cải thiện đời sống đạo đức, đem lại lợi lạc cho mình và người, góp phần phát triển Phật giáo hưng thịnh, thế giới an lạc hòa bình, giảm đi tệ nạn xã hội do vô minh tham chấp si mê mang lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận