CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Khóa tu Ngày An Lạc lần thứ 17

Ngày 16/4/2017, tại chùa Giác Ngộ, số 92, đường Nguyễn Chí Thanh, Q.10, TP.HCM, khóa tu Ngày an lạc định kỳ lần thứ 17 được diễn ra trong không khí trang nghiêm, hân hoan và ấm tình pháp lạc.

Với sự tham dự của gần 700 quý Phật tử gần xa đã lấp đầy 2 tầng lầu chùa Giác Ngộ. Chương trình tu học được TT. Thích Nhật Từ, trụ trì chùa Giác Ngộ cùng tăng đoàn tại bổn tự lên kế hoạch chặt chẽ, phù hợp với quý Phật tử tham dự tại khóa tu.

Sau khi vân tập tại chùa và dùng điểm tâm sáng, quý Phật tử sẽ được chư tôn thiền đức tăng hướng dẫn tụng thời kinh buổi sáng. Đây là những bản kinh thuần nghĩa tiếng việt được Thượng tọa trụ trì biên tập từ những bản kinh trong tạng Nikaya, được xem là gần nhất với lời đức Phật dạy. Với ngôn từ khúc chiếc, gãy gọn, dễ tụng, dễ hiểu, giúp cho đời sống tâm linh, đạo đức của quý Phật tử ngày một thăng hoa.

Kết thúc thời kinh buổi sáng là những giây phút quý Phật tử được hòa giọng cùng ban Đạo ca tập hát những ca khúc Phật giáo, tuyên dương chánh pháp, ca ngợi đạo đức, tình thương yêu giữa mọi người, mọi loài.

Chương trình được mong đợi nhất trong khóa tu Ngày an lạc lần thứ 17 này có lẽ là chương trình talk show; “Vì sao tôi theo đạo Phật” với nhân vật khách mời là MC, diễn viên, nghệ sĩ Hữu Luân và người dẫn chuyện là ĐĐ. Thích Quảng Tịnh, tăng đoàn chùa Giác Ngộ. Với hơn 1 giờ đồng hồ chia sẻ, bằng nghệ thuật và kinh nghiệm của một MC, diễn viên, nghệ sĩ Hữu Luân đã hâm nóng hội trường với chất giọng tươi vui, những câu chuyện dí dỏm nhưng rất thâm thúy, sâu sắc và đằng sau đó là cả một sự nghiệp thành công, lối sống đạo đức, mẫu mực của một Phật tử thuần thành. 

Kết thúc chương trình tu học buổi sáng là giờ quá đường trong chánh niệm do tăng đoàn chùa Giác Ngộ hướng dẫn. Quý hành giả cũng sẽ được BTC hướng dẫn chỗ nghỉ ngơi với đầy đủ tiện nghi tại chùa như không gian, chiếu, quạt hoặc máy lạnh.

Dấu ấn động lại cho khóa tu lần này có lẻ là sự gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với ĐĐ. Thích Tâm Mẫn, vị tăng sĩ đã thực hiện hành trình nhất bộ nhất bái từ TP.HCM đến Yên Tử vài năm về trước. Có lẻ đã từ rất lâu rồi quý Phật tử mới được nhìn thấy thầy hiện diện. Bằng lối dẫn chuyện sâu sắc của ĐĐ. Thích Minh Thạnh và những chia sẻ chân tình của ĐĐ. Thích Tâm Mẫn, quý Phật tử tham dự đã phần nào hiểu thêm tâm nguyện và định hướng tương lai trên con đường tu tập và hoằng pháp của mình. Đại đức chia sẻ: “Từ ngày về Quảng Ngải nhận chùa, thầy đã hướng dẫn quý Phật tử ở đó niệm danh hiệu đức Bổn sư, quay về với đạo Phật gốc, và cuốn kinh mà hằng đêm thầy hướng dẫn quý Phật tử ở đó đọc tụng chính là cuốn “Kinh Phật cho người tại gia” mà Thượng tọa trụ trì chùa Giác Ngộ đã biên tập. Thầy xem cuốn kinh đó như là Google tu tập của mình và quý Phật tử”. Bên cạnh đó, Đại đức còn chia sẻ nhiều về phương pháp tu tập, làm sao để có lợi ích cho mình và tha nhân. Thời gian gặp gỡ đại chúng tuy ít, nhưng cả đạo tràng ai nấy hân hoan và hết lòng kính ngưỡng.

Cuối khóa tu là chương trình pháp thoại do TT. Thích Viên Giác, trụ trì chùa Từ Tân thuyết giảng. Với kinh nghiệm là một giảng sư uyên thâm, Thượng tọa đã mang đến tiếng cười và truyền tải kinh nghiệm sống, kinh nghiệm tu tập đến quý Phật tử bằng các nội dung giáo lý sâu sắc mà trong tạng Nikaya đức Phật đã giảng dạy. Mời quý đọc giả xem trực tiếp link của buổi giảng tại đây:

 

Sau một ngày tham dự khóa tu an lạc tại chùa Giác Ngộ, Phật tử Hương Châu đã nói: “Con từ Củ Chi xuống đây, đi đến mấy tuyến xe buýt mới tới chùa. Đây là lần đầu con được dự khóa tu tại chùa mình, nhưng con ấn tượng lắm! Con thấy rất vui, rất an lạc. Tâm trí con được cởi mở nhiều, tháo gỡ cũng được nhiều thứ! Trước kia đầu óc con cứ u mê, cố chấp, tranh hơn thua nhiều lắm! Bây giờ con sẽ xuống đăng ký tiếp các khóa tu của những tuần kế tiếp và mua áo đồng phục để con và các con của con cùng đi. Con cám ơn quý thầy cô thật nhiều!”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại khóa tu:

Bình luận