CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ

ĐPNN - Chiều ngày 04-03-2023 Chùa Giác Ngộ đã tổ chức Khóa tu Búp Sen Từ Bi, dành cho các bé mầm non (3-5 tuổi) và thiếu nhi, thiếu niên (6-15 tuổi) với sự tham dự đông đảo của gần 500 hành giả nhí đủ mọi lứa tuổi.

Từ lâu, hình ảnh hoa sen đã trở thành biểu tượng về sự giác ngộ, giải thoát của nhà Phật. Sau khi thành đạo, trước khi lên đường giáo hóa chúng sanh, đức Phật cũng đã có những phút giây thiền định, quán tưởng về Phật tánh, căn cơ trí tuệ của chúng sanh cũng như hoa sen ở trong hồ nước, có người như búp sen mới nhú trong nước, có người như hoa sen mới nở, có người thì giống đóa sen nở to và vươn cao trên mặt hồ,... Hoa sen từ bùn dơ, nước bẩn đã mạnh mẽ vươn mình lên bầu trời trong xanh, thoáng đãng. Cũng như vậy, nếu học tập và ứng dụng đúng theo lời Phật dạy, mỗi người chúng ta sẽ có khả năng tự chuyển hóa phiền não, khổ đau của bản thân thành chất liệu sống an vui, hạnh phúc ngay trong từng khoảnh khắc của hiện tại.

Từ ý nghĩa đó, Chùa Giác Ngộ đã tổ chức Khóa tu Búp Sen Từ Bi dành cho các bé thiếu nhi. Các em như những búp sen bé nhỏ, dễ thương, cần được nâng niu, dìu dắt trên bước đường trưởng thành, khôn lớn. Tham gia khóa tu, các em được ươm mầm từ bi và tuệ giác thông qua các hoạt động như tụng kinh Từ Tâm Và Phước Đức, ngồi thiền, vui chơi, ca hát, học đạo đức Phật giáo, đạo đức làm người,... Tất cả hoạt động nêu trên góp phần giáo dục nhân cách, lối sống, kỹ năng sống cao đẹp cho các bé thiếu nhi. Tham gia khóa tu xong, khi trở về nhà và đến trường học tập, các bé trở nên ngoan ngoãn hơn, lễ phép hơn, biết kính trên nhường dưới; thương yêu, giúp đỡ cha mẹ và mọi người; sống có trách nhiệm, tự lập, tự chủ hơn; siêng năng, chăm chỉ học tập hơn;...

Việc đầu tư giáo dục, nhất là giáo dục đạo đức cho trẻ em cũng không kém phần quan trọng so với việc giáo dục kiến thức. Do đó, các bậc phụ huynh cần mạnh dạn tạo điều kiện cho các bé về chùa tham dự các Khóa tu Thiếu nhi để phát triển nền tảng từ bi và trí tuệ, góp phần đào tạo ra những chủ nhân tương lai của đất nước có đầy đủ đức, tài, trí, dũng để xây dựng, duy trì và phát triển đất nước phồn vinh, hưng thịnh. Ngoài ra, đó còn là lực lượng Phật tử kế thừa "nhà nòi", nòng cốt, năng nổ, xông xáo bên cạnh chư Tôn đức Tăng Ni trong các hoạt động Phật sự, thiện sự mang ánh sáng Phật pháp xóa mờ màn đêm vô minh, đau khổ, mê mờ và tăm tối trên thế gian.

Ảnh: Minh Đức

Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ Búp sen từ bi nở rộ trong chùa Giác Ngộ
Bình luận