CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa?

Chiều thứ bảy hôm nay, ngày 21/11/2020, hơn 500 hành giả nhí trở về chùa Giác Ngộ để sinh hoạt khóa tu Búp sen từ bi.

Mở đầu là nghi thức thiền tọa và tụng kinh; dưới sự hướng dẫn của Tăng đoàn, các em hòa mình vào không khí trang nghiêm tại chánh điện. Nhằm giúp trẻ hiểu hơn và nhớ lâu những lời dạy của đức Thế Tôn, Chùa Giác Ngộ đã tạo điều kiện để các bé tiếp xúc với nhiều bài hát mà phần lời chính là kinh Phật. Hằng tuần đến chùa, các em đều nghe chúng; chẳng mấy chốc, mỗi hành giả nhí đều ê a đọc theo quý Thầy.

Hiểu được sự quan tâm và tình thương của các bậc phụ huynh, Chùa Giác Ngộ đã bố trí nơi để cha mẹ có thể quan sát trẻ từ xa, xem thử con mình đã học những gì, đã tiến bộ ra sao. Nhiều bậc cha mẹ đã tạo duyên lành đến chùa cho con em mình để trẻ được học những bài học bổ ích, không xa rời thực tiễn, để trẻ được giao lưu kết bạn, để trẻ có những giây phút vui chơi thật sảng khoái,... Để rồi, các em biết lễ phép với người lớn tuổi, biết vâng lời cha mẹ, biết phụ giúp những công việc nhỏ, và kể cả việc biết đức Phật là ai. Cái hiểu, cái biết của trẻ sẽ được mở rộng ra rất nhiều. Có lẽ, cha mẹ và người thân mới là những người cảm nhận rõ ràng điều này.

Sau thời kinh, các em được sinh hoạt theo các nhóm tuổi. Ở mỗi lớp học, quý phụng sự viên đều đi theo quản thúc và giúp đỡ những lúc các bé cần đến. Hôm nay, các em được sinh hoạt theo chủ đề nhớ ơn Thầy Cô - đây là chủ đề chính, xuyên suốt tháng 11. Những kiến thức về đức Phật hay tư thế ngồi thiền đúng,... đều được quý thầy cô lồng ghép trong giờ sinh hoạt.

Ngoài ra, mỗi lần tham dự khóa tu, tất cả hành giả đều được phục vụ sữa hoặc thức ăn nhẹ để có năng lượng nhảy múa và tham gia các hoạt động.

Về chùa tham dự khóa tu đồng nghĩa với việc các em có thêm những điều tươi đẹp cất giữ trong rương ký ức của mình. Trong chiếc rương ấy, các em đã được yêu thương, không chỉ bởi cha mẹ, ông bà mà còn có cả Tăng đoàn, các thầy cô giáo, quý phụng sự viên. Ai nấy đều dành trọn tấm lòng mình cho những búp sen với ước mong về một mùi hương tinh khiết, một bông sen thật đẹp trong tương lai.

 

Tin và ảnh: Bảo Tiên

Mời quý vị xem chùm ảnh trong khóa tu chiều hôm nay!

Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa? Cha mẹ được lợi gì khi đưa trẻ đến chùa?
Bình luận