CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khóa tu dành cho Thiếu Nhi lần thứ 1 Chùa Giác Ngộ

Câu nói: ‘’Trẻ vui nhà, già vui chùa’’ đã tàn phá đạo Phật hàng ngàn năm qua. Câu nói ấy cũng là nỗi quặn đau, day dứt trong lòng vị tu sĩ Thích Nhật Từ. Làm thế nào để câu nói ấy trở thành: "Trẻ vui chùa, già cũng vui chùa’’. Giáo dục Phật học và Hoằng pháp nhất là cho giới thiếu nhi, cho giới trẻ nặng lòng gắn với Thầy như con người cần hơi thở:  ‘’Làm thế nào để trẻ đến chùa từ tuổi ấu nhi". Chiếu nay, 21/10/2017 chùa Giác Ngộ đã mở khóa tu dành cho thiếu nhi (từ 12 tuổi trở xuống) vào thứ bảy hằng tuần từ 14h-17h.

Tới tham dự và chứng minh có TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì, Trưởng ban tổ chức khóa tu cùng Tăng đoàn chùa Giác Ngộ và các bậc cha mẹ. Đặc biệt Tăng đoàn chùa Giác Ngộ vô cùng vui mừng chào đón gần 500 em đã tới tham dự khai mạc khóa tu với chủ đề: ‘’Búp sen từ bi’’.  

Trong lời khai mạc,TT. Thích Nhật Từ đã kể cho các em nghe về nhân vật mà tại tất cả các chùa đều thờ ở vị trí chính giữa, ở chùa Giác Ngộ cả 3 tượng Phật đều là tượng đức Phật Thích Ca và hướng dẫn cho các bé cách lạy Phật, cách ngồi thẳng lưng tại chùa, tại lớp học, học bài tại nhà, giải thích tên gọi Thầy, tên gọi chú Tiểu tại chùa…để các em làm quen dần.

 

Đặc biệt tất cả các em đã được Thượng tọa hướng dẫn đọc lời phát nguyện xin nhận ba ngôi Tam bảo làm nơi nương tựa và cầu chúc cho các bé khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi.

Sau lời khai mạc của Thượng tọa là thời khóa tụng kinh do Tăng đoàn và các bậc phụ huynh cùng các bé (biết chữ) tụng bản Kinh Từ tâm. Tiếp nối sau đó là phần sinh hoạt theo chương trình do các thầy, các Chú trong Tăng đoàn chùa hướng dẫn.

 Trẻ em là tương lai của đất nước, là tương lai của Phật giáo. Các em không những cần được chăm sóc đầy đủ về dinh dưỡng  mà còn về trí tuệ, tâm hồn đạo đức để có sức đề kháng trước những cái xấu, các ác để ươm mầm hạt giống Bồ đề, tin kính Tam bảo hướng đến các giá trị cốt lõi mang tính giáo dục truyền thống. Hướng đến đời sống thánh thiện theo lời Phật dạy.

Đừng để đến lúc con em mình hư hỏng mới chạy đến cầu cứu các Thầy, các Sư cô thì đã quá muộn. Vậy đừng chần chừ, hãy đăng ký cho con em, đây là một trong việc làm cần thiết của bậc cha mẹ có trách nhiệm.

Bình luận