CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” - trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Những bậc làm cha, làm mẹ sẽ vui sướng và tự hào biết bao khi con cái của mình là những đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh, tốt bụng, ngoan ngoãn, lễ phép với cha mẹ và người lớn tuổi. Tuy nhiên, từ lúc sinh ra, không phải trẻ em đã có đạo đức, nhân cách, hành vi và lối sống thiện lành, bên cạnh tính cách cá nhân, đó phần lớn còn là kết quả của một quá trình giáo dục bài bản và lâu dài từ phía những bậc phụ huynh.

Hiểu được tầm quan trọng của giáo dục trẻ em, nhất là giáo dục đạo đức, Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ đã phối hợp cùng các Thầy Cô Giáo viên tổ chức Khóa tu Búp Sen Từ Bi, dành cho các bé mầm non (3-5 tuổi) và thiếu nhi, thiếu niên (6-15 tuổi), diễn ra định kỳ vào 13h30-16h30 mỗi thứ bảy hằng tuần. Khóa tu vào ngày 13/08/2022 đã diễn ra vô cùng sôi động với sự tham gia của hơn 400 hành giả nhí đáng yêu.



Đến với Khóa tu Búp Sen Từ Bi, các bé trước hết được gieo duyên Phật pháp, ươm mầm trí tuệ bằng việc tụng Kinh Từ Tâm Và Phước Đức, Kinh Vu Lan Báo Hiếu. Lời kinh dễ hiểu chỉ dạy cho các bé cách sống thiện lành, hiền lương đối với bản thân và mọi người. Tiếp đó, việc trải nghiệm thiền tập giúp cho những tu sinh nhí học cách chú tâm tập trung, kiểm soát cảm xúc, ổn định tinh thần và thư giãn thân thể để từ đó không còn bị căng thẳng, áp lực nhiều trong việc học tập.



Về mặt thể chất, trẻ em đến với khóa tu được quý Thầy Cô hướng dẫn các bài tập thể dục, được ca hát, nhảy múa trên nền nhạc tích cực và phù hợp với lứa tuổi. Việc vận động toàn thân giúp tăng cường khả năng trao đổi chất và hỗ trợ rất lớn về vấn đề sức khỏe thể chất của các em. Cuối cùng, các Búp Sen dễ thương được Tăng đoàn và Thầy Cô giáo chỉ dạy những bài học đạo đức làm người như: sự lễ phép, lòng yêu thương, tâm khiêm tốn, giúp đỡ người khác, tính trách nhiệm, lời cảm ơn và xin lỗi,... nhằm trang bị, định hướng nhân cách cao đẹp giúp các em mai sau trở thành một công dân có ích, đóng góp nhiều giá trị tích cực cho người và cho đời nhiều hơn.

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong

Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật Lợi ích của việc cho trẻ em đến chùa tu học Phật
Bình luận