CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Ươm mầm tuệ giác cho trẻ thơ

Vẫn như thường lệ, vào chiều thứ bảy hằng tuần, Chùa Giác Ngộ đều có tổ chức Khóa tu Búp Sen Từ Bi, dành cho các bạn hành giả nhí từ 3 - 15 tuổi. Khóa tu vào ngày 16/07/2022 cũng đã thu hút hàng trăm bạn nhỏ trở về chùa vui chơi, học tập.


Từ nhỏ mà đã được đi chùa thì xem ra các bé có phước duyên rất lớn. Bởi các bé đã được cha mẹ cùng chư Tăng gieo trồng những hạt giống từ bi và trí tuệ từ thuở sớm. Như thế, nếu tiếp tục duy trì việc chăm sóc, nuôi dưỡng các mầm xanh tuệ giác ấy từ lời Phật dạy, thì tin chắc nhân cách, đạo đức, phẩm chất của các bé sẽ ngày càng hoàn thiện theo chiều hướng tích cực, tươi sáng, tốt đẹp, thiện lành và thanh tao hơn.

Đến chùa, các bé được tụng Kinh Từ Tâm Và Phước Đức với lời dịch thuần Việt và dễ đọc, do TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì Chùa Giác Ngộ phiên dịch. Nghĩa kinh cũng vô cùng dễ hiểu để giúp cho các bé nhận thức được những lối sống cao đẹp mang lại phước báu, may mắn cho bản thân, thông qua tấm lòng yêu thương, tôn kính, sẻ chia, bao dung với muôn người, muôn loài. Ngoài ra, các bé còn được quý Thầy hướng dẫn thời khóa ngồi thiền ngắn để có được những giây phút lắng đọng tâm tư, trải nghiệm sự an lạc trong hiện tại và tăng cường khả năng tập trung, định tĩnh giúp cho việc học tập có hiệu quả, thành tích tốt hơn.

Sau khi "tập tành" tu hành thì các bé được vui chơi, giải trí vô cùng... xả láng! Trẻ em càng hiếu động, càng năng nổ, thậm chí là càng quậy một xíu thì sự thông minh, tiếp thu và học hỏi càng cao. Cho nên, chư Tăng và quý Thầy Cô Giáo cũng tạo điều kiện để các bé thiếu nhi vận động cơ thể thỏa thích. Các bé được tập thể dục, ca hát, nhảy múa theo những bài nhạc sôi động, ngập tràn năng lượng trẻ thơ. Qua đó, các hành giả nhí được tăng cường sức khỏe thể chất vô cùng hữu hiệu và lành mạnh.

Tu - chơi - học là ba hoạt động không bao giờ thiếu trong Khóa tu Búp Sen Từ Bi. Do đó, bên cạnh việc vui chơi và tu tập, các Búp Sen dễ thương đều được Thầy Cô giáo dục đạo đức, giáo dục kiến thức, giáo dục nhân cách và giáo dục kỹ năng sống theo các giáo trình vô cùng bài bản, khoa học và phù hợp với lời Phật dạy. Đến chùa học điều hay, lẽ phải, việc thiện, chuyện lành, cho nên các bé dù ở nhà, ở trường hay ngoài xã hội, đều trở nên ngoan ngoãn, lễ phép, siêng năng, tốt bụng hơn đối với cha mẹ, thầy cô, bạn bè và tất cả mọi người. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hãy nhớ dẫn con em mình về Chùa Giác Ngộ mỗi chiều thứ bảy hằng tuần, tham gia Khóa tu Búp Sen Từ Bi, để các bé có cơ hội được trở thành con ngoan, trò giỏi và công dân tốt nhé!

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận