CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

“Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi

Một chiều mùa xuân, ngày 18/03/2021 (nhằm 06/02 Tân Sửu), Lễ Hằng thuận của chú rể Hà Thanh Huy (PD: Ngộ Tấn Hoàng) và cô dâu Vay Thanh Thảo Nhi (PD: Giác Kim Phúc) diễn ra trong không khí ấm áp và thân tình tại Chánh điện chùa Giác Ngộ.

 

Chứng minh lễ cưới có TT. Thích Nhật Từ - Trụ trì Chùa Giác Ngộ, cùng quý Thầy thuộc Tăng đoàn. Ngoài ra, cha mẹ, thân bằng quyến thuộc hai họ cũng đến chia vui cùng cô dâu - chú rể trong dịp đặc biệt này.

 

Trước ba ngôi Tam bảo, đôi nam nữ nói riêng và họ hàng nói chung, thực hiện nghi thức tụng Kinh Thiện sinh, dưới sự hướng dẫn của Tăng đoàn. Bài Kinh trích trong quyển “Nghi thức thành hôn”, được biên soạn bởi TT. Nhật Từ. Trong bài đọc tụng, 12 bổn phận tương ứng với 12 vai xã hội của con người được thể hiện rõ ràng; đó là bổn phận của chồng, bổn phận của vợ, bổn phận làm con, bổn phận cha mẹ, bổn phận học trò, bổn phận nhà giáo, bổn phận người thân, bổn phận bà con, bổn phận của chủ, bổn phận của thợ, bổn phận đệ tử, bổn phận đạo sư.

 

Dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa chủ trì, chú rể Thanh Huy và cô dâu Thảo Nhi phát nguyện giữ trọn 4 điều đạo đức để có đời sống hôn nhân vững bền. Một là, sống tiếp nối đạo đức và truyền thống văn hóa Việt Nam cũng như gia tộc. Hai là, sống chung thủy, hiểu biết thương yêu, chăm sóc chia sẻ và nâng đỡ nhau với lòng kiên nhẫn. Ba là, sống với tinh thần tôn trọng, thái độ hài hòa, không gây sự, không trách móc, không hờn giận, không lý luận hơn thua để bồi đắp hạnh phúc và an vui. Bốn là, có trách nhiệm hướng dẫn con cháu quy y làm Phật tử từ nhỏ, dồn hết tâm lực và phương tiện, xây dựng hạnh phúc cho con cháu.

 

Sau lời giảng giải của Thầy Trụ trì về ý nghĩa chiếc nhẫn, đôi uyên ương trao nhẫn cho nhau như là hình thức kết chặt lời hẹn ước. Đồng thời, Thượng tọa cũng ban đạo từ đến đôi nam nữ để có cuộc hôn nhân bền vững: vợ chồng xem nhau là khách hàng trong đời, hài lòng lẫn nhau, cảm thông và chia sẻ, chăm sóc đời sống tinh thần.

 

Cũng trong buổi lễ, đại diện nhà gái và cô dâu - chú rể cũng đã gửi lời tri ân, cảm tạ đến quý Thầy cùng thân bằng quyến thuộc đã đến chung vui.

 

Nhân đây, Ban Đạo ca gửi đến đôi trẻ hai ca khúc Phật giáo nói về hôn nhân, do TT. Thích Nhật Từ chắp bút, “Duyên nợ trầu cau” và “Nhẫn cưới trao nhau”.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Bảo Tiên, Ngọc Đông, Quốc Tuấn

“Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi “Hôn lễ dưới đài sen” của đôi uyên ương Thanh Huy và Thảo Nhi
Bình luận