CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo

Chiều ngày 21/01/2021, trong không khí ấm áp và thân tình tại Chánh điện chùa Giác Ngộ, Lễ hằng thuận của chú rể Nguyễn Văn Sơn (PD: Vạn Huệ Tấn) và cô dâu Lương Bạch Thảo (PD: Vạn Thiện Bảo) diễn ra. Chứng minh lễ cưới có ĐĐ. Thích Quảng Tịnh cùng quý Thầy thuộc Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ. Ngoài ra, cha mẹ, thân bằng quyến thuộc hai họ cũng đến chia vui cùng cô dâu - chú rể trong dịp đặc biệt này.

Trước ba ngôi Tam bảo, đôi nam nữ nói riêng và họ hàng nói chung, thực hiện nghi thức tụng Kinh Thiện sinh, dưới sự hướng dẫn của Tăng đoàn. Đây là bài kinh dạy về 12 bổn phận tương ứng với 12 vai xã hội của con người, gồm: bổn phận của chồng, bổn phận của vợ, bổn phận làm con, bổn phận cha mẹ, bổn phận học trò, bổn phận nhà giáo, bổn phận người thân, bổn phận bà con, bổn phận của chủ, bổn phận của thợ, bổn phận đệ tử, bổn phận đạo sự.

Dưới sự hướng dẫn của Đại đức chứng minh, chú rể Văn Sơn và cô dâu Bạch Thảo phát nguyện giữ trọn 4 điều đạo đức để có đời sống hôn nhân vững bền. Một là, sống tiếp nối đạo đức và truyền thống văn hóa Việt Nam cũng như gia tộc. Hai là, sống chung thủy, hiểu biết thương yêu, chăm sóc chia sẻ và nâng đỡ nhau với lòng kiên nhẫn. Ba là, sống với tinh thần tôn trọng, thái độ hài hòa, không gây sự, không trách móc, không hờn giận, không lý luận hơn thua để bồi đắp hạnh phúc và an vui. Bốn là, có trách nhiệm hướng dẫn con cháu quy y làm Phật tử từ nhỏ, dồn hết tâm lực và phương tiện, xây dựng hạnh phúc cho con cháu.

Cũng trong hôn lễ, ĐĐ. Quảng Tịnh có đôi lời giảng giải về ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới. Theo đó, nhẫn cưới là biểu tượng của điều tốt đẹp, sự không kết thúc như hình dáng, sự quý giá và bất hoại như chất liệu vàng. Hơn hết, từ “nhẫn” còn có nghĩa bao dung, chấp nhận những điều không hoàn thiện của nhau. Ngay sau đó, cô dâu - chú rể trao nhẫn cưới cho nhau trong cảm xúc nghẹn ngào, hạnh phúc khôn tả.

Thay mặt cha mẹ đôi bên, ông Lương Trí Cường - đại diện họ đàn gái, gửi gắm đôi lời đến đôi uyên ương trong giờ phút thiêng liêng này.

Nhân đây, Đại Đức chứng minh cũng chia sẻ một số điều: “Đây là dịp đặc biệt, ngay khi ánh sáng trí tuệ của đức Phật sáng rực trong kỷ niệm thành đạo thì ánh sáng trong đời sống hôn nhân của đôi bạn cũng thắp lên”. Đồng thời, Đại đức cũng đề cập đến 4 yếu tố để có một cuộc hôn nhân bền vững: đồng tính, đồng giới, đồng trí và đồng thí. Đáp lại tình cảm của họ hàng, bạn bè và để tỏ lòng thành đến các vị Thầy trong cuộc đời, Tăng đoàn, cô dâu Lương Bạch Thảo gửi lời tri ân, cảm ơn: “Chúng con xin dành trọn tấm chân tình để cảm ơn mọi người, mọi nhân duyên thiện lành của chúng con”.

Dịp này, Ban Đạo ca gửi đến đôi trẻ một số ca khúc Phật giáo nói về hôn nhân, do TT. Thích Nhật Từ chắp bút như “Hôn lễ dưới đài sen”, “Nhẫn cưới trao nhau”.

Tin: Bảo Tiên, Ảnh: Anh Trí.

Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo Lễ hằng thuận của đôi uyên ương Văn Sơn và Bạch Thảo
Bình luận