CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính

Vào chiều ngày 4/5/2022, TT. Thích Nhật Từ có buổi pháp thoại, gửi đến gần 200 hành giả tham dự khóa tu Xuất Gia Gieo Duyên lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Quan Âm Đông Hải (tỉnh Sóc Trăng).
Trong không khí trang nghiêm, Thượng tọa nhắn nhủ đến các hành giả, sự hành trì và rèn luyện thân tâm để trở thành bậc chân tu chân chính. Buổi pháp thoại giúp quý Phật tử hiểu hơn về hạnh từ bi nhà Phật. Giáo lý từ bi là giáo lý sống động, tích cực và bao trùm trọn vẹn ý nghĩa tinh thần nhập thế. Cho nên nói đến từ bi, nói đến hạnh phúc chân thực thì trước hết mỗi cá thể phải tự mở rộng lòng yêu thương của mình chẳng những đối với đồng loại mà còn cả động, thực vật… Khi đó, năng lượng từ bi sẽ lan rộng ra xung quanh ta, khiến các loài động vật cảm thấy an toàn khi ở gần ta. Trái lại, năng lượng xấu ác lấn át, ngự trị trong tâm ta, thì năng lượng này khiến mọi vật xa lánh, hạn chế tiếp xúc ta.
Thông qua buổi thuyết giảng, quý hành giả sẽ hiểu được Phật giáo hơn, đây là nền tảng xây dựng hiểu được lòng tin của mình, mới củng cố được niềm tin với Đức Phật, từ đó mới có nghị lực và ý chí vững bước, tinh tấn tu học, để không bị những cám dỗ, nghịch duyên trong đời sống chi phối và làm mất đi niềm tin. Lời dạy này của Đức Phật cho thấy, đến với Phật giáo, đến với Đức Phật bằng niềm tin vẫn chưa đủ. Vì nếu niềm tin mà không có sự hiểu biết tận gốc, thì dễ trở thành mê tín. Một người Phật Tử mê tín sẽ gây nguy hại rất lớn cho sự tồn vong của Phật giáo, vì mê tín làm mất đi giá trị chân thật nhà Phật.
Tiếp theo, niềm đam mê để chạm đến thành công là yếu tố cần thiết. Không ai sinh ra là thiên tài, nên người học Phật, nên rèn luyện và trau dồi trí tuệ thông qua các bài kinh, ngồi thiền và công phu. Nếu tu mà không rèn luyện tâm, thì hạt giống phàm tục sẽ sinh trường, khiến chúng ta dễ lùi bước. Học Phật để hiểu đúng nghĩa lý là điều khó. Có những người nhờ có chút thiện căn trong quá khứ, nên học hiểu và ghi nhớ khá nhanh. Nhưng chỉ học thuộc và hiểu kinh giáo thôi thì đang ở nấc thang đầu tiên. Giống như người xem bản đồ, nắm vững lộ trình, biết rõ đích đến nhưng không hề bước đi thì chẳng bao giờ đến đích.
Vì thế, cốt tủy của người tu học Phật là chuyển hóa thân khẩu ý, thanh lọc tham sân si, từng bước thành tựu giới-định-tuệ, chứng đắc giải thoát Niết-bàn. Còn biết nhiều, nói nhiều mà hành ít hay không hành thì chỉ đau khổ, tạo thêm ác nghiệp mà thôi.
 
Tin: Ngộ Nguyên Quang
Ảnh: Thanh Phong
Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính Chùa Quan Âm Đông Hải: Xây dựng nền tảng để trở thành người tu Phật chân chính
Bình luận