CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia

Cứ vào mùng 8 tháng 2 Âm lịch hằng năm, quý Phật tử trên khắp thế giới lại thành tâm hướng về “người thầy vĩ đại của mình” để kỷ niệm Ngày Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia. Đây được xem là cột mốc cho sự mở đầu của con đường mang tên “giác ngộ”. Hòa trong không khí đó, tối ngày 10/3/2022, khoảng 500 Phật tử gần xa đã vân tập về chùa Giác Ngộ, cùng nhau ôn lại cuộc đời của Bậc giác ngộ tối thượng.

Đặc biệt, lễ kỷ niệm cũng được truyền phát trực tiếp trên các nền tảng phổ biến như Facebook, Youtube của chùa Giác Ngộ để quý thiện nam tín nữ ở xa không có cơ hội đến chùa cũng có thể tham dự trực tuyến, tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành lên đức Phật.

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh và chủ trì của TT. Thích Nhật Từ - Ủy viên HĐTS, Trụ trì Chùa Giác Ngộ, cùng sự tham dự của Tăng đoàn, quý Phật tử trên địa bàn Thành phố…

Nhằm khơi lại câu chuyện lịch sử Thái tử Tất-đạt-đa từ bỏ cuộc sống vương quyền để đi tìm lý tưởng sống không chỉ cho mình mà còn cho cả nhân loại, TT. Thích Nhật Từ chia sẻ những đúc kết từ cuộc đời cao quý của Ngài trên con đường trở thành Phật. Ấy là giáp mặt với cuộc đời để chọn lựa lý tưởng sống; ấy là thuyết phục và tự quyết cuộc đời của mình; ấy là trải nghiệm con đường truyền thống; ấy là trải nghiệm con đường tâm linh chính thống; ấy là thực hiện lý tưởng bằng phương pháp đúng. Từ việc nhìn thấy khổ đau, trái ngang của người đời, sự vô thường trong cuộc sống, Thái tử Vương quốc Sakya từ bỏ niềm vui cá nhân để sống đời giản đơn, vì mọi người. Cho nên, cột mốc “xuất gia” trở nên quan trọng và là một trong bốn cột mốc lớn về đức Thế Tôn, bên cạnh “đản sinh”, “thành đạo”, “nhập Niết-bàn”.

Không chỉ với người tại gia, hàng Tăng sĩ trong nhà Như Lai cũng thành kính hướng về Bậc thánh minh triết với gương hạnh, chí nguyện độ sinh, sự giác ngộ từ những “ngọn lửa chân lý” và cuộc đời của Ngài.

Cũng trong buổi lễ, các Ban Đạo ca chùa Giác Ngộ đã thể hiện các ca khúc như “Con nương tựa Phật”, “Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia”, “Đi tìm chân lý cứu muôn loài”. Được biết, TT. Nhật Từ đã họa lời cho những bản nhạc này từ tình cảm tôn kính dành cho Bậc đạo sư đáng kính.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia Đêm kỷ niệm Thái tử Tất-đạt-đa xuất gia
Bình luận