CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên

Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải (ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đã tiếp nhận 150 bệnh nhân F0 trong ngày đầu tiên, ngày 9/12/2021.

Có nhiều chuyến xe chuyên chở bệnh nhân hoạt động để đưa kịp thời đưa số người nhiễm bệnh Covid-19 đến khu cách ly điều trị. Trung bình mỗi chuyến xe chở khoảng 10 -12 bệnh nhân, nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Với tinh thần đồng hành cùng dân tộc, thực hiện công văn số 668/UBND-VX ngày 28/9/2021 và công văn số 2908/UBND-VX ngày 26/11/2021 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thuộc thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, khu A2 và B3 của chùa Quan Âm Đông Hải được trưng dụng làm khu điều trị bệnh nhân F0. Trong đó, khu A2 với quy mô khoảng 250 giường bệnh được dành riêng cho các bệnh nhân; khu B3 được dùng làm nơi sinh hoạt dành cho các bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tình nguyện viên, bảo vệ. Khu A2 và B3 là 2 tòa nhà (Tăng xá và cô nhi); mỗi tòa có 4 lầu, một lầu có 8 phòng, diện tích một sàn là 425m2.

Giống như hạnh nguyện giúp con người vượt qua biển khổ bằng pháp thuyền của đức Quán Thế Âm, khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải chính là một giải pháp thiết thực cho bài toán dịch Covid-19 bùng phát tại thị xã Vĩnh Châu. Bởi thực tế, những ngày gần đây, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận khoảng 600 đến hơn 800 ca nhiễm mới mỗi ngày. Cho đến nay, thị xã Vĩnh Châu đã có hơn 2.700 bệnh nhân F0.

Trong ngày khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải bắt đầu tiếp nhận F0, TT. Thích Nhật Từ - Trụ trì đã vượt đường xa hơn 200km để đến chia sẻ, động viên quý tình nguyện viên trước khi chính thức làm việc. Với vai trò Trưởng ban điều phối tình nguyện viên trong suốt giai đoạn giãn cách xã hội tại TP.HCM, Thượng tọa đã chứng kiến và có cơ hội dẫn dắt đoàn tình nguyện, lắng nghe các câu chuyện ở bệnh viện dã chiến. Giờ đây, với vai trò Trụ trì chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng), Thượng tọa cũng vận động tình nguyện viên để mở ra cơ hội sống của những bệnh nhân chẳng may bị nặng, giúp bệnh nhân mau chóng khỏe mạnh, trong sự phối hợp với lực lượng y bác sĩ.

Dịp này, Thượng tọa Trụ trì cũng dành không ít thời gian đi xem xét, kiểm tra lại một lần nữa cơ sở vật chất, các trang thiết bị tại khu cách ly để lực lượng y bác sĩ, tình nguyện viên, tuyến đầu chống dịch hoạt động thuận lợi và đạt hiệu quả cao trong quá trình chống dịch.

Nhìn chung, giờ đây, khu cách ly đã có đủ các tiện ích phục vụ quá trình điều trị bệnh cho F0 từ miếng ăn, giấc ngủ, đèn điện sinh hoạt, cho đến các máy móc y tế hỗ trợ như bình oxy các loại, băng ca cứu thương,... Toàn bộ trang thiết bị, vật dụng và thuốc đều do chùa Quan Âm Đông Hải ủng hộ. Cùng với đó, khu cách ly còn có lực lượng bác sĩ chuyên môn, lực lượng tình nguyện viên để vừa điều trị bệnh vừa chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo. Điểm cộng cho khu cách ly Quan Âm Đông Hải là không gần khu dân cư, tiếp giáp với biển, không khí mát mẻ, thoáng đãng. Đây cũng là một trong những điều kiện giúp cho bệnh nhân ổn định tinh thần, mau chóng lấy lại sức khỏe.

Hy vọng, khoảng thời gian sắp tới, tình hình kiểm soát dịch tại địa phương sẽ khả quan hơn. Hy vọng, khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải sẽ góp một phần nào đó trong công cuộc chống dịch tại địa phương.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong, Ngộ Trí Tâm

Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên Khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải tiếp nhận 150 F0 trong ngày đầu tiên
Bình luận