CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lễ xuất quân đợt 3 của các tình nguyện viên Phật giáo

Chiều ngày 18/9, tại chùa Giác Ngộ, UB MTTQ Việt Nam TP.HCM đã phối hợp với Ban trị sự GHPGVN TP.HCM và Ban lãnh đạo Bệnh viện Trưng Vương, tổ chức lễ xuất quân đợt 3 cho các tình nguyện viên Phật giáo.

Về lãnh đạo Thành phố, có bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Nguyễn Văn Lưu - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy, bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP.HCM, ông Nguyễn Văn Lượng - Phó Trưởng ban Tôn giáo TP.HCM.

Về phía Bệnh viện Trưng Vương, có TS. Thân Thị Thu Ba - Trưởng Phòng Điều dưỡng, ThS. Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ. 

Về lãnh đạo Giáo hội Thành phố, có TT. Thích Thiện Quý - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban - Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, TT. Thích Nhật Từ - Ủy viên HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM.

Tại buổi lễ ra quân, bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ sự biết ơn đến Ban Trị sự Giáo hội Thành phố và quý tình nguyện viên. “Mong là quý vị sẽ có đầy đủ tinh thần, sức khỏe để tham gia hoạt động tình nguyện này. Việc tham gia của quý vị được sự hỗ trợ lớn của GHPGVN. Tôi xin cảm ơn tinh thần thiện nguyện của quý vị, bởi vì không chỉ lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng tại các bệnh viện mà chúng ta cũng tham gia trực tiếp, đối diện, đi vào những nơi khó khăn nhất, để vượt qua chính bản thân mình với những rào cản…” - Chủ tịch UB MTTQ Thành phố phát biểu.

Đại diện Giáo hội Thành phố, TT. Thích Nhật Từ động viên, cổ vũ tinh thần cho 4 tình nguyện viên sắp sửa dấn thân, làm việc có ích cho cộng đồng. Qua đó, Thượng tọa dặn dò một số điều về quán tình thân, tinh thần cho đi mà không mong cầu, cố gắng làm hết sức mình,... như những gì đức Phật đã dạy. Đồng thời, Thượng tọa tán dương công đức của quý Phật tử tình nguyện viên vì đã hưởng ứng tích cực lời kêu gọi của đức Trưởng lão HT. Thích Trí Quảng. 

Đại diện Bệnh viện Trưng Vương, TS. Thân Thị Thu Ba cho biết Bệnh viện Trưng Vương là bệnh viện đa khoa đầu tiên chuyển thành bệnh viện điều trị COVID-19. Hiện nay, Bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc tầng 4 và các tầng thấp hơn, với quy mô 800 giường. Nhân đây, bác sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến quý tình nguyện viên, quý Tôn đức và quý lãnh đạo chính quyền đã đồng hành cùng bệnh viện trong giai đoạn này.

Trước đó, vào ngày 22/7, đã có 58 tình nguyện viên Phật giáo tham gia lễ xuất quân đợt 1 tại Bệnh viện Ung Bướu số 2, Bệnh viện Dã chiến số 10 và Bệnh viện Dã chiến số 12. Vào ngày 20/8, cũng có 23 tình nguyện viên Phật giáo tham gia phục vụ, hỗ trợ cho các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 10. 

Sau cùng, lãnh đạo Thành phố và chùa Giác Ngộ trao tặng các phần quà đến cho những tình nguyện viên tham dự lễ xuất quân đợt 3. 

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Trung Hiếu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận