CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ trao tặng máy thở xâm lấn, máy oxy đến Bệnh viện dã chiến số 3 và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Chiều ngày 12-9, chùa Giác Ngộ - Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (Quỹ ĐPNN) đã đến thăm và trao tặng 1 máy thở xâm lấn và 1 máy oxy dòng cao HSNO nhằm hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân F0 tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 (phường An Khánh, Tp. Thủ Đức)

Có mặt tại buổi trao tặng, về phía Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 có BS CK2 Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện. Về phía chùa Giác Ngộ – Quỹ ĐPNN có sự hiện diện của TT. Thích Nhật Từ – trụ trì chùa Giác Ngộ, chủ tịch Quỹ ĐPNN, các Phật tử Giác Thanh Nhã, Giác Vân Anh, Ngộ Nguyên Phúc – đồng Phó chủ tịch Quỹ.

Tại đây, đoàn đã thăm hỏi và trao tặng đến bệnh viện 1 máy thở xâm lấn Neumovent Graphnet Ts và 1 máy oxy dòng cao HSNO. Được biết, máy thở xâm lấn này do Tập đoàn Tecme sản xuất, xuất xứ từ Mỹ, hoàn toàn mới. Máy có cấu hình gồm: 1 máy chính, các bộ dây nguồn, các bộ dây thở, mặt nạ thở, van thở, cảm biến oxy, phổi giả... Dòng máy thở này sử dụng được với mọi đối tượng bệnh nhân là người trưởng thành và trẻ em. Máy thở đa năng GraphNet Ts của TECME-USA đạt tiêu chuẩn ISO 13485, ISO 9001, FDA.

Trước đó, vào chiều ngày 10-9, chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN cũng đã đến thăm và trao tặng 1 máy thở xâm lấn Newport E360T đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Quận 5).

Đại diện Ban Giám đốc, BS CK2 Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã ân cần tiếp đón đoàn, Bác sĩ cho biết: “Thực tế các bệnh viện, trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh đều đã có những tín hiệu tích cực khi hàng nghìn bệnh nhân đã hồi phục và chuyển nhẹ. Tuy nhiên, cũng như các bệnh viện khác, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương vẫn cần thêm máy thở. Có thêm máy thở là thêm niềm hy vọng, thêm trang thiết bị cứu sống bệnh nhân Covid-19 nặng”.

Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện, bác sĩ cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến chùa Giác Ngộ – Quỹ ĐPNN cùng quý Phật tử đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho Bệnh viện trong công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Chùa Giác Ngộ – Quỹ ĐPNN xin tri ân tấm lòng của gia đình Phật tử Nguyên Thật - Mỹ Dung (Texas, Hoa Kỳ) đã hỷ cúng 500 triệu đồng và 32.000 đô la Mỹ, trợ duyên mua 2 máy thở xâm lấn: 1 máy thở xâm lấn Newport E360T (trao tặng đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương) và 1 máy thở xâm lấn Neumovent Graphnet Ts (trao tặng đến Bệnh viện dã chiến số 3). Tổng tịnh tài mua 2 máy thở là 870 triệu đồng, số tiền còn lại góp phần mua 1200 chiếc hòm cartoon từ Tích Lan để tặng các gia đình có người qua đời vì Covid-19.

Sự tin tưởng từ các quý Phật tử, quý nhà hảo tâm sẽ là nguồn động lực giúp chùa Giác Ngộ - Quỹ ĐPNN cố gắng nhiều hơn nữa với sứ mệnh san sẻ yêu thương của mình.

 

Tin: Liên Thủy

Ảnh: Thanh Phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận