CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Bí thư Thành ủy Tp. HCM Nguyễn Văn Nên thăm Chùa Giác Ngộ

Một bất ngờ lớn, cũng là vinh dự lớn đối với Tăng đoàn và cộng đồng Phật tử Chùa Giác Ngộ, vào lúc 17 giờ, ngày 14/08/2022, khi Bí thư Thành ủy Tp. HCM Nguyễn Văn Nên, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Tp. HCM, không hề báo trước, đã đến viếng thăm Chùa Giác Ngộ.

Ông Nguyễn Văn Nên đã đến chùa trong bối cảnh cuộc triễn lãm tranh “Việt Nam Ứớc Mong” đang được trưng bày tại đây, từ ngày 22/07/2022 đến ngày 28/08/2022. Cuộc triển lãm này tuyển chọn và trưng bày khoảng 150 bức tranh từ hơn 2500 bức tranh do khoảng 1500 trẻ em yếu thế thuộc 45 tỉnh thành sáng tác nhằm thể hiện tinh thần quật cường, vượt qua khó khăn. Đồng thời, chương trình còn gây tạo ý thức cộng đồng về tình thương yêu, sự hiểu biết, đồng hành, che chở, dìu dắt của người lớn đối với thiếu nhi, nhất là thiếu nhi yếu thế, bất hạnh tại Việt Nam.

Lễ cầu siêu các cháu thiếu nhi qua đời vì Covid-19 diễn ra ngày 29/07/2022 và chương trình “Việt Nam Ứớc Mong” chính thức được khai mạc vào ngày 05/08/2022. Có 04 talkshow diễn ra vào các ngày 05/08, 14/08, 21/08 và 28/08/2022 với sự tham dự của các diễn giả gồm Thầy Thích Nhật Từ, Sư Minh Niệm, TS. Thái Kim Lan, TS. Phạm Thị Thúy và giao lưu với mẹ Tuyết xứ Huế và một số nhân vật là người thật, việc thật đã và đang chăm sóc các thiếu nhi yếu thế.

Tại cuộc hội kiến đặc biệt này, sau khi lắng nghe Thầy Thích Nhật Từ, ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Ban Trị sự GHPGVN Tp. HCM, Trụ trì Chùa Giác Ngộ, trình bày khái quát về các đóng góp Phật sự của Chùa Giác Ngộ, Bí thư Thành ủy Tp. HCM Nguyễn Văn Nên đã đánh giá cao các thành quả Phật sự dưới sự lãnh đạo của Thầy Thích Nhật Từ gồm các chương trình an sinh xã hội, trao học bổng, các lớp ngoại ngữ miễn phí, ấn tống kinh sách, hiến máu nhân đạo hàng tháng, hiến mô tạng và thi thể cho y khoa.

Bí thư Thành ủy Tp. HCM Nguyễn Văn Nên khích lệ tiếp tục tổ chức các chương trình tu học gồm “Búp Sen từ Bi” cho hơn 500 cháu thiếu nhi vào chiều thứ bảy, chương trình “Tuổi Trẻ hướng Phật” cho hơn 500 thanh thiếu niên vào chiều chủ nhật và chương trình “Ngày An Lạc” cho hơn 600 Phật tử trung niên và lão niên vào sáng chủ nhật hàng tuần.

Thầy Thích Nhật Từ bày tỏ lòng cảm kích và hoan hỷ vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động của Chùa, lãnh đạo cao nhất của Tp. HCM đến thăm chùa trong dịp Tăng đoàn vừa kết thúc mùa an cư năm Nhâm Dần 2022. Sau khi thưởng lãm tranh, Bí thư Thành ủy Tp. HCM Nguyễn Văn Nên đã chụp ảnh kỷ niệm với các cháu Ban đạo ca Búp Sen và một số cháu mồ côi do hậu quả của Covid-19.

Theo chương trình đã được sắp xếp, vào lúc 18 giờ, ngày 14/08/2022, khoảng 250 cháu mồ côi do Covid-19 sẽ được lãnh đạo Ủy ban MTTQVN Tp. HCM và Ủy ban MTTQVN Quận 10 phối hợp với Ban lãnh đạo Quỹ Đạo Phật Ngày Nay của Chùa Giác Ngộ trao 250 suất học bổng, trị giá 3 triệu đồng mỗi suấ để khích lệ các cháu học sinh vượt qua nỗi đau tử biệt, hiếu học vươn lên để có tương lai tươi sáng.

Tin: Ngộ Trí Đức
Ảnh: Thanh Phong

Bí thư Tp. HCM Nguyễn Văn Nên thăm Chùa Giác Ngộ Bí thư Tp. HCM Nguyễn Văn Nên thăm Chùa Giác Ngộ Bí thư Tp. HCM Nguyễn Văn Nên thăm Chùa Giác Ngộ Bí thư Tp. HCM Nguyễn Văn Nên thăm Chùa Giác Ngộ Bí thư Tp. HCM Nguyễn Văn Nên thăm Chùa Giác Ngộ Bí thư Tp. HCM Nguyễn Văn Nên thăm Chùa Giác Ngộ
Bình luận