CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA

Nỗi khổ niềm đau khi trải qua thời gian lâu ngày dài tháng là tác nhân chính trở thành ung thư về tâm lí. Chúng ta thường thấy các cách phóng thích nỗi đau bằng ngôn ngữ cơ thể, đè nén, hoặc phớt lờ như thể không trải qua những nỗi đau, và sự chịu đựng nào cũng có giới hạn của nó. Khi đến đỉnh điểm không thể tháo mở nó sẽ giết chết chúng ta.

Đức phật đã chỉ cho chúng ta kỹ năng giải quyết khổ đau thông qua bốn chân lí thánh
Thứ nhất là ghi nhận nỗi khổ niềm đau đang xảy ra với mình đúng bản chất như chúng đang là. Tránh các thái độ tiêu cực khi ứng phó với thực tại khổ đau: không nên bơm phồng, bé xé ra to, cũng như phớt lờ, ôm giấu, trốn tránh nỗi khổ niềm đau.

Thứ hai là truy tìm nguyên nhân của nổi khổ niềm đau, bằng cách tự vấn chính mình do đâu mà tự thân phải lún sâu vào khổ đau trong khi các trường hợp tương tự như chính mình đều có thể chuyển hóa.

Thứ ba là trải nghiệm hạnh phúc cao nhất là niết bàn – trạng thái tâm không còn khổ đau.
Thứ tư là nổ lực thực hành tám con đường thánh để đoạn trừ khổ đau.

Đó là nội dung chính buổi pháp thoại dành cho 800 người khiếm thị lúc 14h ngày 10/09/2019 tại chùa Giác Ngộ do TT.Thích Nhật Từ thuyết giảng.

Tin: Thích Khánh Toàn, Ảnh: Ngộ Trí Thuận

ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ SỰ SẦU KHỔ GIẾT CHẾT CHÚNG TA
Bình luận