CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lễ ra mắt bộ sách và tọa đàm: Tháo dây oan trái, Giữ đời thong dong tại chùa Giác Ngộ

Trong tổng số hơn 3500 bài pháp thoại của TT. Nhật Từ thuyết pháp trên khắp mọi miền đất nước và vượt ra ngoài biên giới như Hoa kỳ, Canada, châu Âu, châu Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Sinhgapore và nhiều quốc gia khác với hàng trăm chủ đề khác nhau. Nhân dịp kết thúc năm 2017 và đón chào năm mới 2018, chiều 31/1/2017 Saigon Books cùng Thượng tọa Thích Nhật Từ và hơn 800 hành giả có mặt tại chùa Giác Ngộ tham dự Lễ ra mắt bộ sách với 3 cuốn đầu tiên vừa được in xong, gồm: 1. HÔN NHÂN: Chuyện thêm và bớt 2. GIA ĐÌNH – Tranh đấu hay buông xuôi? 3. THÁO DÂY OAN TRÁI – Nghệ thuật chuyển hóa cảm xúc

Tới tham dự chương trình gồm có Tác giả của các cuốn sách là TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ; Đồng khách mời hôm nay có Tổng Biên tập Saigon Books Dương Ngọc Hân và Chuyên gia tư vấn tâm lý Phạm Thị Thúy.

Nếu chúng ta muối tìm những cuốn sách nói về hạnh phúc gia đình, hoặc những cuốn sách viết về Phật giáo và tâm linh, có lẽ không phải mất quá nhiều công sức, thời gian thậm chí là tiền bạc nhưng sẽ không hề đơn giản nếu tìm những cuốn cẩm nang về hạnh phúc gia đình qua cái nhìn từ bi, minh triết của giáo lý Phật pháp.

 Có bao nhiêu % gia đình hạnh phúc viên mãn so với những gia đình bất hạnh? Những bất hạnh, đau khổ đa phần đều do chính mình gây ra cho người thân mà trực tiếp ở đây là vợ chồng, là con cái, dẫn đến thương tổn cho những thành viên khác trong đại gia đình, rộng hơn là cộng đồng và cả xã hội. Bạn sẽ bắt gặp cách giải quyết những xung đột, mâu thuẫn có thể gặp trong cuộc sống của mình qua cách giải quyết theo cách của đức Phật.

Tham đắm, si mê và sân hận là những cảm xúc tiêu cực mà có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có. Đây cũng là tiền đề dẫn đến những oan trái, khổ đau trong cuộc đời nếu như chúng ta không tự thân hóa giải, đoạn trừ. Bạn muốn đạt được cảm giác bình an, bạn muốn chạm chân đến bình nguyên tươi mát thì việc chuyển hóa những cảm xúc tiêu cực thành tích cực là yếu tố cần thiết đối với mỗi con người.

Phần tọa đàm

Nhân dịp này cũng là buổi Tọa đàm với chủ đề: “Tháo dây oan trái- Giữ đời thong dong” với sự tham gia của TT. Thích Nhật Từ cùng hai vị khách mời là Chuyên gia tư vấn tâm lý Phạm Thị Thúy và Tổng Biên tập Saigon Books Dương Ngọc Hân.

Buổi tọa đàm được dẫn dắt bởi nhà tâm lý Phạm Thị Thúy.  Cùng với Tác giả và nhà xuất bản.

Trước tiên, TT. Thích Nhật Từ, Tác giả 3 cuốn sách đã nói xuyên suốt cả ba cuốn sách: Các xúc cần được nêu ra phân tích để mọi người có thể nhận diện rõ mặt mũi nó là gì. Như vậy, để tháo mở khổ đau: Trước hết cần phải điểm mặt chỉ tên các cảm xúc tiêu cực đang khống chế hoành hành cuộc sống của chúng ta; Bước hai là phải ngừng cung cấp thực phẩm cho các cảm xúc tiêu cực có tính chất hủy hoại hạnh phúc; Bước 3 là khoanh vùng để không lây lan, không tác động, không ảnh hưởng thêm; Bước 4 là tìm ra các giải pháp tích cực để vượt qua các cảm xúc tiêu cực.

Tổng Biên tập Saigon Books chị Dương Ngọc Hân đã nói nên điều tâm đắc nhất khi chọn biên tập xuất bản ba cuốn sách này. Bởi vì, xét cho tận cùng thì mọi người đều sanh ra từ gia đình và tất cả mọi vấn đề đều từ gia đình. Cho nên, nếu giải quyết được tận gốc thì sự an lạc sẽ đến với mọi người. Chị đã tâm đắc nhất là Thầy đã có nhiều kinh nghiệm lắng nghe nỗi khổ niềm đau từ những con người cụ thể, sự việc cụ thể từ hàng ngàn Phật tử đã đến nhờ Thầy tư vấn tháo mở những khổ đau trong suốt những năm qua.  

Trong phần giao lưu với các độc giả, Tác giả, TT.Thích Nhật Từ đã nhận được rất nhiều câu hỏi được đặt ra với nội dung sau: Tình yêu vốn là việc mà người ta thường né tránh trong các chùa, vậy tại sao Thầy lại ra mắt bộ sách nói về tình yêu? Làm thế nào tìm được người bạn đời hợp với mình? Hôn nhân khác tôn giáo- làm thế nào có thể sống hòa thuận khi muốn sống với họ suốt cuộc đời? Xin Thầy chỉ dạy cách tháo dây oan trái ? Mầu tím của cuốn Tháo dây oan trái  đó là mầu hy vọng, con cũng hy vọng rằng cứ  ngày 31 hàng năm thì sẽ có các cuốn sách mới ra đời; Mầu sắc của bộ sách này khác với mầu vốn thường thấy trong các chùa như mầu nâu? Bộ sách này có phiên bản tiếng Anh không? Bộ sách được viết dưới góc nhìn Phật giáo, với độc giả  là Phật tử đọc thì thích và thấm nhưng với những người không phải là Phật tử có khó đọc không? Sách mang mầu sắc tôn giáo thì đối với các độc giả không có thiện cảm  với tôn giáo; Xin Thầy cho biết thêm về 5 T; ‘’Nói dễ làm khó’’, mua sách dễ, đọc sách dễ làm thế nào để thực hành?

Thông điệp mà tác giả muốn gửi đến các Phật tử và cũng như các độc giả khi mà chỉ còn vài tiếng nữa năm mới ( theo Tây lịch) sẽ đến, Tác giả mong muốn một năm mới tràn đầy sức sống, gặp dược nhiều thuận duyên, biến các ước mơ trở thành hiện thực bằng nỗ lực đúng phương pháp và tất cả các hạnh phúc mà các bạn sẽ được trải nghiệm được xây dựng trên nền tảng cao quí. Mong rằng tất cả chúng ta đón nhận được trong năm 2018 mà còn những năm sau.

 Nhân dịp này, Thượng tọa cũng mong muốn các Phật tử trải nghiệm tết Tây vốn là tác động của toàn cầu hóa. Là người Việt Nam chúng ta không nên bỏ tết Ta, phải giữ truyền thống đó, đừng  vì lý do tốn nhiều thời gian cho việc ăn hai cái tết để mất hiệu quả kinh tế và hiệu xuất lao động …mà những lý do đó không thỏa đáng. Đang sống ở trên đất nước Việt Nam thì tết Tây chỉ là văn hóa có thể rất lớn ở phương tây nhưng rất nhỏ đối với Việt Nam.  Chúng ta hãy rộng mở trải nghiệm tết Tây nhưng chúng ta cũng phải làm cho truyền thống văn hóa Việt Nam nói chung thông qua lễ hội tết Ta nói riêng trở thành món ăn tinh thần vừa là hình ảnh của người Việt Nam.

Vâng, tất cả chúng ta hãy cùng nhau chào đón những tác phẩm mới này và ai có các cuốn sách này trong tay, đó là một nhân duyên rất  lớn, là một duyên lành.

Các sách trên đều do Nhà sách Saigon Books biên tập và Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ cấp giấy phép, sẽ được phát hành sách rộng rãi qua các kênh sách như Fahasa, Tiki, Phương Nam… trên toàn quốc.

Sắp in: Tiền &Tình đời: Nghệ thuật buông bỏ; Sống như nhân duyên: Nghệ thuật nhìn người; Bên bờ sinh tử: Gieo nhân lành để nhận quả lành.

------------------

Quý độc giả có thể truy cập các đường link dưới đây để đặt sách trước:
http://saigonbooks.com.vn/shop/product/hon-nhan-chuyen-them-va-bot-4229
http://saigonbooks.com.vn/shop/product/gia-inh-tranh-au-hay-buong-xuoi-4228
http://saigonbooks.com.vn/shop/product/thao-day-oan-trai-4230
 
Độc giả cũng có thể mua sách tại
1)Nhà sách Saigon Books:
97 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1.
ĐT: (08) 628.155.16 - 629.38.228
-Người chịu trách nhiệm bán sách :
Ms: Hiền: ‭097 5503295‬
Email: kinhdoanh@saigonbooks.com.vn

 
2)Nhà sách Đạo Phật Ngày Nay
Chùa Giác Ngộ
92 Nguyễn Chí Thanh, P3, Q10, TPHCM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận