CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",

ối ngày 29-10 Kỷ Hợi, Tăng đoàn và Phật tử chùa Giác Ngộ trang nghiêm tham gia lễ Sám hối định kỳ.

Trước thời Sám hối, TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC", với các câu hỏi:

1. Về bộ sưu tập của thương hiệu Ne Tiger (Hổ Đông Bắc), Trung Quốc dùng các mẫu áo dài, áo dài, khăn vấn, nón lá của Việt Nam lại mạo nhận là của Trung Quốc?

2. Một số facebooker Việt Nam bênh vực Ne Tiger khi ngụy biện rằng Ne Tiger không nhận bộ sưu tập áo dài, nón lá Việt Nam là do họ tạo ra mà chỉ tái hiện trang phục truyền thống của hơn 10 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

3. Một số facebooker giỏi tiếng Trung cho rằng tại khu tự trị Choang, Quảng Tây có 22,000 người Kinh sống cách cửa khẩu Móng Cái – mũi Trà Cổ, Quảng Ninh chừng 30 km về phía Bắc, cũng mặc áo dài, đội nón lá nên việc Trung Quốc nhận áo dài, nón lá của họ là không sai?

4. Áo Nhật bình là bản sắc hóa pháp phục của Phật giáo Việt Nam. Áo hậu và áo tràng của tăng, ni Việt nam từ 2018 giống hơn 95% với áo Hải Thanh của Phật giáo Trung Quốc?

5. Nhật Bản có nhất huyền cầm, Ấn Độ có Gopiyantra, Campuchia có Sadiou và Việt Nam có đàn bầu (nhất huyền cầm riêng). Năm 2016, Trung Quốc tuyên bố đàn bầu Việt Nam là của họ? Điều này giống như điệu hát đồng song thanh khoomi của Mông Cổ từng bị Trung Quốc cho là của họ?

6. Vì sao Văn miếu - Quốc Tử giám xây dựng 1070 Khổng Tử và thất thập nhị hiền của Trung Quốc trong giai đoạn Việt Nam đã giành được độc lập, chủ quyền khỏi Trung Quốc? Vì sao hiện nay Việt Nam có quá nhiều Văn miếu thờ Khổng Tử?

7. Chính phủ Trung Quốc thể hiện quyền lực mền qua việc xây dựng gần 1000 Học viện Khổng tử tại gần 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam?

8. Chính sách “Tam giáo đồng nguyên” vào đầu thế kỷ 11 tại Việt Nam?

9. Đâu là nội lực của văn hóa Việt Nam như một bản sắc? Giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam không phải là “bài Trung” trong tiến trình toàn cầu hóa.
***

Kính mời quý thiện hữu tri thức xem nghe lại chủ đề trên qua link này https://www.facebook.com/ThichNhatTu/videos/564267101070972?vh=e&d=n&sfns=mo

Youtube: https://youtu.be/HXT27wsN-gA

Ảnh: Trí Thông
#ChuaGiacNgo #GocNhinPhatGiao

 TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",  TT. Thích Nhật Từ trả lời phỏng vấn của MC Thiện Tùng trong chương trình Góc nhìn Phật giáo, Kỳ 34 chủ đề “BẢO VỆ CHỦ QUYỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRƯỚC CHÍNH SÁCH XÂM THỰC VĂN HÓA CỦA TRUNG QUỐC",
Bình luận