CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt

Chiều Chủ nhật ngày 24/4/2022, hàng trăm GenZ vân tập về chùa Giác Ngộ (92 Nguyễn Chí Thanh, P.2, Q.10) để tham dự khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật. Đặc biệt, khóa tu lần này thu hút đến 300 hành giả trẻ mới tham dự lần đầu.
Hằng tuần, khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật của chùa Giác Ngộ được diễn ra vào mỗi chiều Chủ nhật, mở ra không gian sinh hoạt của hàng trăm bạn trẻ đang sống và học tập tại TP.HCM. Vào lúc 13g30, hành giả ổn định chỗ ngồi để cùng Tăng đoàn tụng thời kinh quen thuộc; đó là Kinh Phật căn bản, được soạn dịch bởi Thượng tọa Trụ trì, TT. Thích Nhật Từ. Thông qua nghi thức này, những người trẻ không chỉ hiểu thêm, biết thêm về đạo Phật cũng như các giáo lý của Ngài mà từ đó ứng dụng lời Phật vào cuộc sống. Bởi lẽ, đặc điểm thường thấy của các bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại thành phố lớn là những người xa nhà, bắt đầu đời sống tự lập và đầu tâm tư luôn tràn ngập sự lo lắng, lăn tăn về cuộc sống tương lai. Ngay chính lúc này đây, lời Phật càng “rực rỡ” những giá trị đối với người trẻ.
Tiếp nối chương trình, quý hành giả dành khoảng 15 phút cho việc ngồi thiền và một thưởng thức âm nhạc Phật giáo ngay sau đó. Khoảng thời gian 15 phút không phải ngắn, cũng chẳng phải dài nhưng 15 phút của mỗi chiều chủ nhật sẽ đủ cho họ làm quen với thiền.
Ngày nay, nỗi khổ của các bạn trẻ không phải vì sự thiếu hụt vật chất như thế hệ cha mẹ của họ. Nỗi khổ của người trẻ trong thời đại này chính là sự đánh giá của mọi người vì cho rằng họ đã sống trong một xã hội quá đầy đủ. Thêm nữa, những người trẻ phải cạnh tranh với nhau chỉ bởi quan niệm “con nhà người ta” và áp lực đồng trang lứa (peer pressure) có thể đè bẹp họ bất cứ lúc nào. Thế nên, dịp này, TT. Thích Nhật Từ chia sẻ về các loại sức mạnh của chúng ta như sức mạnh của niềm tin chân chính, sức mạnh của sự siêng năng, sức mạnh của chánh niệm, sức mạnh của thiền định và đặc biệt là sức mạnh của trí tuệ. Qua đó, Thượng tọa khuyến khích người trẻ nên nỗ lực, kiên trì bền bỉ đừng bỏ cuộc giữa chừng; làm chủ được các hoạt động đi, đứng, nằm, ngồi… của bản thân và hãy cố gắng phát huy sức mạnh của trí tuệ. Vì người trẻ tuy có nhiệt huyết cao nhưng lại dễ chán nản mỗi khi gặp thất bại, chuyện không như ý. Đồng thời, Thượng tọa cũng chia sẻ một số cách xử lý khi cảm xúc rối bời, dễ làm đánh mất chính mình và cả áp lực cuộc sống.
“Đạo Phật khuyên chúng ta đặt ước mơ vào đúng năng lực mà mình có thể làm được. Người thân của chúng ta được quyền kỳ vọng ở chúng ta, đó chính là sự quan tâm. Công việc của chúng ta là nỗ lực, kiên trì, quyết tâm hết sức để thực hiện ước mong. Nếu không thành công, chúng ta cũng đừng nên thất vọng vì mình đã cố hết sức rồi.”, Thượng tọa chia sẻ cách giúp các bạn giảm bớt áp lực từ bản thân. Đồng thời, Thầy nói thêm, “tham vọng nào cũng cần phải gắn với sự nỗ lực đúng cách, phương pháp đúng thì mới có cơ hội thành công.” Đó chính là vai trò của trí tuệ.
Đặc biệt, tại khóa tu, với tấm lòng từ bi, cảm thương sự khó khăn của các bạn trẻ khi phải vừa bươn chải kiếm tiền vừa lo học để có được tấm bằng, Thượng tọa đã hứa khả giúp đỡ cho một hành giả học hết năm cuối cùng của đại học.
Sau khi kết thúc thời pháp thoại của Thầy Trụ trì, hành giả trở về sinh hoạt tu học theo các lớp đã được phân chia. Mỗi lớp sẽ được một hoặc hai vị tu sĩ phụ trách quản lý.
 
Tin: Bảo Tiên
Ảnh: Trí Thắng, Thái Sơn
Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt Ét ô ét: Hàng trăm Gen Z "bật chế độ" về chùa Giác Ngộ sinh hoạt
Bình luận