CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’

Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’
Sáng 27/11/2022, ĐĐ. Thích Quảng Tịnh chia sẻ pháp thoại “Gia Tài Để Lại Cho Con” trong khóa tu Ngày An Lạc tại chùa Giác Ngộ đến với hơn 300 Phật tử tham dự. 


Qua đó, Đại đức giảng sư đã chỉ ra những sai lầm trong cách giáo dục con cái, đồng thời hướng dẫn các bậc cha mẹ phương pháp giáo dục qua 5 đức tính cơ bản của cư sĩ tại gia. 
Hiện nay, các bậc cha mẹ có thói hành xử ngăn chặn sự rung động lương thiện của con như bố thí, cúng dường, phóng sinh và từ thiện,… Việc làm này đã làm mai một những hạt giống tình thương của trẻ con. Trẻ con cần được cha mẹ giáo dục tốt, nhưng để làm bậc cha mẹ tốt thì quý vị phải là người tu học chân chính để con cái noi theo. Cha mẹ nên dạy con làm những điều thiện lành, biết chia sẻ, cảm thương trước số phận của người khác. Và nên nhớ rằng đừng bao giờ trút những oán hờn ích kỷ lên con cái hoặc người khác. Hãy là tấm gương sáng để con cái noi theo, chính cách ứng xử của bản thân là mỗi bài học cụ thể nhất đến với con cái. 


Gia tài thực sự để lại cho con là đạo đức, nhân cách sống và quan trọng nhất là phước đức. Kính mong quý Phật tử thường ngày luôn tạo điều kiện cho các con phát huy những ý muốn và sở trường của bản thân, áp dụng Phật pháp trong lối sống tu học hành xử như bài học hiện thực để các con học hỏi. 


Mỗi việc làm thiện lành của chúng ta giáo dục lại con cái ngoài làm cho gia đình hạnh phúc bình an sẽ còn tạo nên phước đức chuyển hoá giúp chúng ta đạt đến giác ngộ trong đời mai sau.
Tin: Thuý Nhi, Khánh Toàn - Ảnh: Minh Đức

Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’ Cho con: ‘đạo đức’ hay ‘gia sản’
Bình luận