CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa

Trẻ em là đối tượng đặc biệt cần được người lớn chăm lo, săn sóc và dạy dỗ để trở thành người có ích cho xã hội khi trưởng thành. Do đó, việc giáo dục đạo đức cho trẻ em luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, Chùa Giác Ngộ đã tổ chức Khóa tu Búp Sen Từ Bi dành cho các bé thiếu nhi, thiếu niên từ 3 - 15 tuổi, định kỳ vào mỗi chiều thứ 7. Khóa tu vào ngày 25/06/2022, như mọi khi, đã thu hút hơn 500 em tham gia tu học, vui chơi tại Chùa.

Các bé được chư Tôn đức trong Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ hướng dẫn đảnh lễ Tam Bảo trong hoạt động đầu tiên của mỗi khóa tu. Việc dẫn con trẻ đi chùa và làm Phật tử từ nhỏ có tác dụng rất tốt để định hình nhân cách cao đẹp cho các bé. Sau đó, quý Thầy hướng dẫn các bé ngồi thiền với những động tác đơn giản, dễ làm. Hoạt động này giúp các bé trải nghiệm sự bình yên, thoải mái, dễ chịu từ sự thiền tập mang lại.

Tiếp theo, các hành giả nhí được tụng kinh Từ Tâm Và Phước Đức do TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì Chùa Giác Ngộ biên soạn. Lời kinh Phật dạy được Sư phụ Trụ trì Việt dịch vô cùng dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ. Đó là nền tảng trí tuệ và từ bi cơ bản để các em học cách yêu thương và giúp đỡ bản thân, gia đình và mọi người, mọi loài xung quanh mình.

Trẻ em muốn khỏe mạnh thì phải siêng năng vận động, tăng cường hoạt động thể dục, thể thao, thể chất. Cho nên, tiết mục đồng diễn văn nghệ không bao giờ là "trống vắng" tại Khóa tu Búp Sen Từ Bi. Các bé thiếu nhi được thỏa sức vui chơi, ca hát, nhảy múa theo những ca khúc sôi động, vui tươi và tràn đầy năng lượng.

Bên cạnh đó, việc giáo dục kiến thức, nhân cách, kỹ năng và lối sống đạo đức, chính trực, ngay thẳng cho các em cũng được Ban Tổ chức Khóa tu đầu tư vô cùng bài bản và khoa học. Thông qua bộ giáo trình "Đạo đức Phật giáo" do TT. Thích Nhật Từ chủ biên, hơn 500 "Búp Sen" đáng yêu được Tăng đoàn và các Thầy Cô giảng dạy những bài học làm người vô cùng nhân văn, có giá trị giáo dục cao trên nền tảng những lời dạy minh triết, siêu việt, nhưng bao hàm cả từ bi và trí tuệ của đức Phật.

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong

Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa Cho con trẻ học hỏi điều hay tại chùa
Bình luận