CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên

Chiều ngày 26/02/2023, hơn 300 hành giả trẻ lại trở về mái chùa Giác Ngộ thân quen tham gia khoá tu Tuổi trẻ hướng Phật. Từ đây, một cơ hội tu học lại đến với những người con Phật sau một tuần học tập, làm việc căng thẳng. Có thể nói rằng, khoá tu chính là món ăn tinh thần quý giá đưa biết bao bạn trẻ quay về với giây phút nhiệm mầu của hiện tại, lắng nghe thân tâm, quán tưởng đời sống, nhận chân ra được mục tiêu tối thượng của kiếp người. Từ đó, phát tâm dũng mãnh kiên trì tu học ngõ hầu thăng tiến trên dặm dài nẻo Đạo cao sâu.

Trong khóa tu chiều nay, hơn 300 Phật tử trẻ được lắng nghe những lời pháp âm từ ĐĐ. Thích Minh Thiền, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Bình Dương, Trụ trì tổ đình Đức Hoà với đề tài "Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên". Mở đầu thời pháp, Đại đức giảng sư nhắc nhở toàn thể đạo tràng khoá tu theo tinh thần của đề tài. Tại sao phải bỏ điện thoại xuống? Không thể phủ nhận smartphone đóng vai trò quan trọng trong đời sống mỗi con người. Nó phục vụ học tập, phục vụ công việc, phục vụ sự liên lạc giữa chúng ta với người khác. Song, nó cũng là nơi chất chứa những thị phi, những văn hóa phẩm độc hại. Vậy bỏ điện thoại xuống không phải là bỏ luôn cái công cụ hữu ích của đời sống, mà là bỏ ra khỏi thân tâm những chuyện thừa thải, dôi dư.

Tại sao phải cầm quyển Kinh lên? Kinh sách chở truyền những giá trị minh triết của Đạo Phật, là pháp bảo cao quý. Kinh sách là sản phẩm của quá trình soạn dịch, mài giũa của các bậc tôn túc tiền hiền. Cầm quyển Kinh lên không phải là cầm cái xác của quyển Kinh mà là tiếp nhận những giá trị nhiệm màu từ bản chân Kinh đáng quý ấy. Bỏ cái xấu, tiếp nhân cái tốt cũng là một ẩn dụ cho sự làm đẹp thân tâm khi tưới mình trong mưa lành chánh pháp của Đức Phật. Đó chính là thông điệp mà Đại đức giảng sư từ pháp toà muốn gửi đến hơn 300 hành giả trẻ. Trên bước đường tu học, dẫu gặp sóng gió ba đào, dẫu gặp truân chuyên khó nhọc; phải luôn luôn ý thức rằng nó là kết quả của nghiệp lực vận hành. Thay vì khó chịu hãy bình thản mà đi qua, chấp nhận và chuyển hoá nó.

Nhắc lại những câu chuyện từ thời Đức Phật, ĐĐ. Thích Minh Thiền nhắn nhủ toàn thể đạo tràng: "Mỗi người con Phật cần lấy hình ảnh của đức từ phụ làm tấm gương, trong mỗi ý nghĩ và việc làm phải luôn đúng với chánh pháp". Đại đức giảng sư cũng cho rằng giá trị của khoá tu tuổi trẻ chỉ được xác lập khi mỗi hành giả biết ban trải tình thương, biết đồng hành với người thân, biết chia sẻ với người thân những điều đã được nghe, được biết từ lời Phật dạy. Sau phần pháp thoại, Đại đức Minh Thiền đã dành thời gian lắng nghe và giải đáp thắc mắc của các hành giả trẻ. Qua đó, tiếp thêm vốn tri thức quý báu về Đạo pháp cho các khóa sinh, để từ đây, mỗi người có thêm cái nhìn sâu, thêm sự hiểu sâu và tiến thân trên con đường tu nhân học Phật.

Ảnh: Minh Đức. Tin: Quang Tròn

Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên Bỏ điện thoại xuống, cầm quyển Kinh lên
Bình luận