CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Người trẻ về chùa tham dự khóa tu

Chiều chủ nhật này, quyết không la cà bên chầu trà sữa, bữa xiên que, nhiều bạn trẻ hân hoan trở mái già lam Giác Ngộ, tại số 92 Nguyễn Chí Thanh, P.2, Q.10, TP.HCM để cùng bạn bè đồng đạo sinh hoạt Phật pháp.

Những tưởng khóa tu tại chùa chỉ bao trùm trong không khí trang nghiêm, linh thiêng, những tưởng khóa tu tại chùa chỉ dành cho người già, nhưng không, các bạn trẻ không dễ bị đánh lừa như thế đâu. Không ít người trẻ đã đến chùa, tham dự khóa tu để sửa đổi và phát triển bản thân thông qua việc nghiền ngẫm lời Phật dạy.

Trong khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật của ngày 20/02/2022, Thượng tọa Trụ trì chùa Giác Ngộ chia sẻ với các hành giả về “Sự thành công của tuổi trẻ”. Đó là “Đừng vội yêu và đừng vội lập gia đình!” Đang thời thanh xuân tươi đẹp, tình yêu chính là một mảng bận tâm lớn của giới trẻ. Việc thêm thắt những câu chuyện tình ở tuổi xuân hồng cũng như viết vào nhật ký những câu chuyện hay ho. Thế nhưng, đứng từ góc độ của lý trí cũng như những chia sẻ của người lớn để suy xét, người trẻ được khuyên đừng nên lập gia đình ở độ tuổi còn quá nhỏ, chưa đủ chín chắn, chưa trải sự đời nhiều.

Tại buổi thuyết giảng, TT. Nhật Từ liệt kê ra danh sách các mục tiêu trên con đường đạt được thành công của người trẻ. Thứ nhất là xác lập mục tiêu sống; ấy là ngành nghề các bạn hướng đến để giải quyết vấn đề cơm, áo, gạo, tiền. Thứ hai là đi từ sự khác biệt đến đặc biệt. Theo Thượng tọa, khác biệt (những khác biệt có sàng lọc) đã là một cá tính độc lập, nhưng không tồn tại lâu dài, chỉ có đặc biệt mới ghi vào lòng người khác nhưng để tạo ra sự đặc biệt, thức sự không hề dễ. Ví như, trong thương mại, các công ty, doanh nghiệp chỉ tập trung vào sự khác biệt, thực hiện nó đầu tiên để tạo dựng tiếng vang. Và, họ cũng phải thay đổi các chiến dịch để tạo ra nhiều sự khác biệt mới, tiếp tục phát triển thương hiệu. Thứ ba là hệ giá trị sống. Sau khi người trẻ đã tạo dựng và xây dựng được mục đích sống từ hai mục tiêu trên, các bạn nên nghĩ đến việc giúp ích cho cộng đồng. Phật giáo gọi đó là dấn thân phụng sự, mang lại lợi lạc cho tha nhân.

Người trẻ, với bản tính dám nghĩ dám làm, chính là thành phần hứa hẹn sự thay đổi của nhân loại trên mọi lĩnh vực. Chuyển từ câu chuyện tình yêu, tiến tới hôn nhân ở tuổi nhỏ, Thượng tọa mở ra cho các bạn những định hướng mới, thúc đẩy cho các ý tưởng, kế hoạch mới của hành giả trẻ.

Cũng trong khóa tu buổi chiều này, người tham dự được thực hiện nghi thức đọc tụng “Kinh Phật căn bản”, do TT. Nhật Từ biên soạn với văn phong thuần Việt dễ hiểu; được ngồi thiền để lắng nghe hơi thở vào ra, chậm rãi, thư thái sau một tuần vội vã học, vội vã làm; được lạy Phật để bày tỏ lòng thành kính đến Ngài cũng như vận động cơ thể, giúp máu huyết lưu thông; được thưởng thức những ca khúc nhạc Phật do các bạn trẻ Ban Đạo ca của chùa thể hiện;...

Đặc biệt, Thầy Trụ trì còn gửi tặng hành giả những hồng bao lì xì đầu năm, xem như là món quà cầu chúc may mắn cho các bạn. Trong mỗi hồng bao, có các câu nói hay, đã nghĩa. Vì thế, Thầy cũng dành ra thời gian để giải nghĩa một số câu để các bạn tỏ tường.

Cứ như vậy, khóa tu đã tặng cho hành giả rất nhiều tràng cười thoải mái.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu Người trẻ về chùa tham dự khóa tu
Bình luận