CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về

Sau khoảng 30 năm kể từ lần đầu tiên về chùa Giác Ngộ, sáng ngày 3/4/2022, TT. Thích Phước Hạnh, bạn đồng học của TT. Thích Nhật Từ dưới mái trường Cao cấp Phật học Việt Nam, có duyên trở về chùa lần thứ 2 để tặng cho hơn 400 hành giả khóa tu Ngày An Lạc bài pháp thoại “Mối quan tâm sâu sắc của chúng ta là gì?”

Hiện tại, Thượng tọa đã và đang hành đạo ở xứ cờ hoa trong khoảng 2 thập niên qua, cụ thể tại Trung tâm Phật giáo Bồ-đề Đạo tràng, Hoa Kỳ.

Ngày 31/3 vừa qua, TT. Phước Hạnh đã cùng chư Tôn đức cựu Tăng sinh khóa III trở về thăm Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM (trước đó chính là Trường Cao cấp Phật học Việt Nam). Đón tiếp phái đoàn cựu Tăng sinh, có TT. Thích Nhật Từ, hiện đảm trách vai trò Phó Viện trưởng Thường trực tại Học viện. Nhân ngày gặp lại này, TT. Nhật Từ đã mời TT. Phước Hạnh về chùa Giác Ngộ để thuyết giảng pháp thoại cho quý Phật tử ở quê nhà.

Nhìn thấy số lượng hành giả đông, ngồi kín cả chánh điện, Thượng tọa bày tỏ sự vui mừng trước tinh thần nghiêm túc tu học Phật của quý Phật tử tại chùa Giác Ngộ. Trong khoảng hơn 1 giờ chia sẻ pháp thoại, Thượng tọa Giảng sư nhấn mạnh đến thì giờ dành cho việc tu học. Chính nhờ lời dạy của đức Phật và thực hành Phật pháp mà chúng ta có thể quay trở về con người thật của mình, bất động trước những khen chê, không than vãn sự khổ, dựa trên tinh thần sống đời vui đạo nhiệm mầu… Vì khi chúng ta dành thì giờ cho việc học Phật tự khắc bản thân mình cũng thay đổi tích cực hơn.

Ở đất nước giàu vật chất như Hoa Kỳ, Thượng tọa tâm sự Phật tử không có nhiều thời gian cho việc học và thực hành chân lý Phật, họ quá bận rộn với việc kiếm tiền và nhu cầu hưởng thụ. Thế nhưng, những điều đó lại chính là thứ khiến mọi người chìm vào sự nhiễu nhương của phiền muộn. Để rồi, một ngày nào đó chúng ta lại bất giác tự hỏi mình là ai hay tại sao mình có mặt trên đời. Theo Thượng tọa, đừng cố lý giải những thắc mắc này một cách sâu xa như triết học mà hãy dành thời gian học và thực hành Phật pháp. Rồi những câu hỏi cũng sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Sau một tuần bận rộn công việc, đối với hành giả khóa tu Ngày An Lạc tại chùa Giác Ngộ, cuối tuần là thời gian để thảnh thơi, tu tập, tiếp thêm sức mạnh tinh thần qua những câu kinh, lời dạy. Dần dà, quay về chùa vào sáng chủ nhật là một thói quen của không ít hành giả. Với 2 tiếng ngồi thiền và đọc tụng Kinh, tuy thời gian không quá dài nhưng hành giả được đắm mình trong không gian linh thiêng và thanh tịnh của cửa Phật. Từ đó, đầu óc như được làm mới, thanh lọc sau những ngày tất bật, lắm điều nghĩ suy, lắm điều bận lòng.

Trước đó, quý hành giả đã hòa mình vào lời kinh tiếng chuông, cùng với những giây phút thiền tọa, để tìm đến sự an lạc. Khi bài pháp thoại vừa kết thúc, các hành giả thưởng thức một số tiết mục của Ban Đạo ca Chùa và chuẩn bị thực hiện nghi thức thiền tọa lần 2. Vốn dĩ, thiền là một cách đưa người tu tập đến với bình an và những niềm vui khởi phát từ tâm. Thế nên, nghi thức thiền là nghi thức chính yếu trong khóa tu Ngày An Lạc tại chùa Giác Ngộ.

Sau khoảng thời gian thiền, Tăng đoàn và hành giả cùng nhau dùng cơm trưa trong chánh niệm.

 

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về Quà tặng đặc biệt của Thượng tọa Thích Phước Hạnh từ Hoa Kỳ trở về
Bình luận