CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật

Tối ngày 13/11/2022, tại chánh điện chùa giác Ngộ (Q.10, TP.HCM) đã trang nghiêm diễn ra lễ “làm con Phật” với sự tham dự của 300 thiện nam tín nữ.

Chứng minh buổi lễ “làm con Phật” có sự hiện diện của TT. Thích Nhật Từ, Phó viện trưởng Thường trực HVPGVN tại TP.HCM, trụ trì chùa Giác Ngộ và các thành viên tăng đoàn chùa Giác Ngộ.

Góp phần làm trang nghiêm cho buổi lễ, ban đạo ca Diệu Âm đã hát cúng dường hai nhạc khúc “Mẹ Từ Bi thắp sáng đời con” và “Tình thương của Phật”.

Trước khi buổi lễ “làm con Phật” chính thức diễn ra, TT. Nhật từ đã có đôi lời nhắc nhở, sách tấn các Phật tử nên cố gắng ăn chay ít nhất là 2 ngày mỗi tháng, có bàn thờ Phật tại nhà để tụng kinh, ngồi thiền ít nhất 15 phút mỗi ngày để khai mở trí tuệ. Ngoài ra, các Phật tử nên đến chùa sinh hoạt vào mỗi cuối tuần, hoặc tham gia đóng góp vào các Phật sự, thiện sự ở chùa, nhờ những đóng góp mang lại lợi ích cho cộng đồng mà bản thân trở thành người sống có ích và sống có giá trị.

Tiếp đó là nghi thức tụng “Kinh Người Áo Trắng” để ôn lại lời những lời Phật dạy: Người cư sĩ tại gia cần phải có niềm tin chân chính về bốn tâm cao thượng và gìn giữ 5 điều đạo đức, nhờ đó có thể xây dựng được cuộc sống bình an, hạnh phúc trong chính gia đình của mình nói riêng và xã hội nói chung.

Trong buổi lễ làm con Phật tối nay, TT. Nhật Từ đã chia sẻ đề tài “Đạo Phật cho người bắt đầu” cho 300 Phật tử mới.

Theo đó người Phật tử cần nhận thức rõ và thực tập Bốn chân lý Thánh – phương pháp cốt lõi để chấm dứt nỗi khổ, niềm đau để đạt được hạnh phúc của sự giác ngộ.

Thứ nhất là thừa nhận nỗi khổ niềm đau là một hiện thực. Tránh tình trạng đào tẩu khỏi khổ đau vì như thế là thiếu trách nhiệm; tránh tình trạng phớt lờ khổ đau vì như thế là liều mạng; tránh tình trạng cường điệu hóa nỗi khổ niềm đau vì làm như thế là hành hạ cảm xúc của bản thân.

Thứ hai là truy tìm nguyên nhân của khổ đau, khi chúng ta nhìn thẳng và mặt thực tại của bế tắc, thì không sớm thì muộn chúng ta sẽ nhận những nguyên nhân dẫn đến thực tại khổ đau hiện tại.

Thứ ba là trải nghiệm hạnh phúc của sự giác ngộ, không còn bị nổi khổ niềm đau chi phối.

Thứ tư là thực tập chánh đạo gồm có tám yếu tố: Để có trí tuệ thì cần có tầm nhìn chân chính tư duy chân chính; để có được đạo đức thì cần có nổ lực chân chính, hành động chân chính, nghề nghiệp chân chính và lời nói chân chính; để có được thiền định thì cần có chánh niệm hiện tiền và đại định nhất tâm.

Do đó, nếu có thể áp dụng 4 sự thật thánh nói trên để tiếp cận và giải quyết các vấn nạn khổ đau thì người Phật tử sẽ đạt được đời sống an lạc, hạnh phúc.

Tin: Khánh Toàn, Ảnh: Minh Đức

Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật Chùa Giác Ngộ: Gần 300 người phát nguyện trở thành con Phật
Bình luận