CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết

Tối ngày 16/1/2022 (nhằm 14/12 Tân Sửu), gần 700 thiện nam, tín nữ tham dự trực tiếp lẫn online lễ quy y Tam bảo tại chùa Giác Ngộ.

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh của TT. Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ và quý Thầy thuộc Tăng đoàn chùa Giác Ngộ.

Sau khi TT. Thích Nhật Từ dặn dò một số điều để có một lễ làm con Phật thành công, quý nam nữ đọc tụng bài Kinh Người áo trắng trong “Kinh Phật cho người mới bắt đầu”. Tiếp theo, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Trụ trì, quý thiện nam, tín nữ nguyện nhận đức Phật, chân lý của Ngài và Tăng đoàn làm thầy, đồng thời, nguyện giữ trọn 5 điều đạo đức: không sát sinh, không trộm cắp, không ngoại tình, không nói dối và không sử dụng ma túy.

Cũng chính giây phút này, gần 700 thiện nam, tín nữ chính thức trở thành Phật tử. Đây được xem là một cột mốc đáng nhớ của người Phật tử, đánh dấu quá trình tu học để lĩnh hội những chân lý mà đức Phật đã thuyết giảng hơn 2600 năm trước. Đồng thời, khi đã trở thành Phật tử, con người đưa mình trở về nương tựa ba ngôi Tam bảo: Phật - Pháp - Tăng. Từ đó, họ tìm được sự yên vui, sức mạnh trong tâm, những lời dạy có giá trị,... mỗi khi cuộc sống bế tắc, đầy áp lực và căng thẳng. Ngoài ra, mỗi khi bước chân về cổng chùa, họ cảm thấy sự linh thiêng từ tiếng trống, tiếng chuông, các tôn tượng, và cả không gian tu hành. Bởi lẽ, chính đức Phật, chính những giáo lý của Ngài và chính Tăng đoàn đang ngày ngày xiển dương Phật pháp đã tạo ra sự linh thiêng trong cảm nhận.

Sau bao ngày rong ruổi trong đời, sống giữa bộn bề thiện ác, trải qua tháng ngày khốc liệt như đợt bùng phát đại dịch Covid-19, ngày hôm nay, những người đệ tử Phật vừa mới quy y, được nghe Thượng tọa Giảng sư chia sẻ một số điều cơ bản của việc học Phật. Thật là phước lành khi không ít người gặp được chân lý Phật và tiến tới quyết định làm đệ tử của Ngài. Bởi vì đức Thế Tôn là một bậc giác ngộ tối thượng, giáo lý của Ngài là một phương thức tối ưu giải quyết những vấn nạn khổ đau và nhờ chư Tăng Ni, người tựa nương theo đó cũng trải nghiệm được đời sống tỉnh thức. Kế đến là sống an lạc. Sau đó là sống giá trị.

“Lời Phật dạy như chiếc bè để ta vượt qua sông. Chưa qua được sông, đang khi sức mình không tự bơi mà bỏ đi chiếc bè là sự đáng trách. Cho nên, hãy nắm lấy chân lý tinh túy của đức Phật. Đó là phương thức trị liệu khổ đau. Và trí tuệ chính là kim cương giá trị của đạo Phật…”, đồng thời, Thượng tọa cũng tha thiết “Hãy biến ngày hôm nay thành bước ngoặt của cuộc đời mình, đã sống vị tha thì vị tha hơn vì cuộc sống vô thường.” Song, tại buổi lễ, Thượng tọa còn chỉ dẫn thực tập thiền để làm chủ cảm xúc của mình.

Mỗi người, mỗi hoàn cảnh, có người gặp được Phật ở tuổi rất nhỏ, có người gặp được Phật ở nửa đời người và thậm chí có người gặp Phật ở cuối đời. Nhưng chung quy lại, họ chưa bao giờ bỏ lỡ cơ hội khép lại gánh nặng khổ đau. Như vậy, lại có thêm 500 người nữa chính thức bước vào hành trình “đi tìm vị Phật trong mình”. Đó là sống tốt, sống thiện, sống có ích, và lan tỏa sự sống.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết Gần 700 người quy y Tam bảo dịp cận Tết
Bình luận