CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

52 F0 đến điều trị Covid-19 tại khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải

Tối ngày 20/12, khu cách ly điều trị Covid-19 chùa Quan Âm Đông Hải (ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đã tiếp nhận thêm 52 bệnh nhân. Lần tiếp nhận bệnh nhân trước đó diễn ra vào ngày 9/12, đây là lần đầu tiên khu cách ly đón F0, với số lượng khoảng 120 người. Trong vòng chưa tới 1 tuần trở lại đây, đã có 46 bệnh nhân khỏi bệnh và trở về nhà.

Khu cách ly điều trị Covid-19 chùa Quan Âm Đông Hải gồm 2 tòa nhà, tòa A dành riêng cho các bệnh nhân, tòa B dành cho đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên và các Phật tử làm việc, hỗ trợ cho bệnh nhân. Trước đó, để chuẩn bị cho khu cách ly được hoàn thiện, tiến tới tổ chức lễ khánh thành vào ngày 4/12, Tăng đoàn cùng quý Phật tử đã hối hả làm việc đêm ngày từ việc dọn dẹp từng chiếc giường, căn phòng cho đến việc bài trí, làm đẹp cho khu cách ly. 

 

Nhìn chung, khu cách ly đã có đủ các tiện ích phục vụ quá trình điều trị bệnh cho F0 từ miếng ăn, giấc ngủ, đèn điện sinh hoạt, cho đến các máy móc y tế hỗ trợ như bình oxy các loại, băng ca cứu thương,... Toàn bộ trang thiết bị, vật dụng và thuốc đều do chùa Quan Âm Đông Hải ủng hộ. Cùng với đó, khu cách ly còn có lực lượng bác sĩ chuyên môn, lực lượng tình nguyện viên để vừa điều trị bệnh vừa chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo. Điểm cộng cho khu cách ly Quan Âm Đông Hải là không gần khu dân cư, tiếp giáp với biển, không khí mát mẻ, thoáng đãng. Đây cũng là một trong những điều kiện giúp cho bệnh nhân ổn định tinh thần, mau chóng lấy lại sức khỏe.

Giờ đây, số lượng ca nhiễm Covid-19 đã giảm phân nửa so với khoảng thời gian nửa tháng trước. Trong ngày 20/12, toàn tỉnh ghi nhận 304 ca nhiễm mới và có 340 ca khỏi bệnh. 

Hy vọng, khoảng thời gian sắp tới, tình hình kiểm soát dịch tại địa phương sẽ khả quan hơn. Hy vọng, khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải sẽ góp một phần nào đó trong công cuộc chống dịch tại địa phương. 

 

 

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: BTT Quỹ Đạo Phật Ngày Nay

Bình luận