CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Chùa Giác Ngộ: Lễ tưởng niệm HT. Thích Minh Thanh (1949 - 2021)

Tối ngày 29/9/2021, Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ trang nghiêm tổ chức lễ tưởng niệm HT. Thích Minh Thanh. Do niên cao lạp trưởng, Hòa thượng đã thuận thế vô thường, thu thần viên tịch vào lúc 6g30 cùng ngày (nhằm 23/8 Tân Sửu), với 73 năm trụ thế, 52 năm hạ lạp.

Cố HT. Thích Minh Thanh, nguyên là Chứng minh kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN Q.5, Viện chủ chùa Bửu Sơn (24 Xóm Vôi, P.14, Q.5, TP.HCM).

Do niên cao lạp trưởng, Hòa thượng đã thuận thế vô thường, thu thần viên tịch vào lúc 6g30 cùng ngày (nhằm 23/8 Tân Sửu), với 73 năm trụ thế, 52 năm hạ lạp.

 

Đại diện Tăng đoàn Chùa Giác Ngộ, Thượng tọa Trụ trì, TT. Thích Nhật Từ gửi lời chia buồn sâu sắc đến Ban Trị sự GHPGVN Q.5, môn đồ pháp quyến và quý Phật tử Chùa Bửu Sơn. Tại lễ tưởng niệm, Thượng tọa đã kể về câu chuyện được nghe những lời dạy, lời động viên từ HT. Thích Minh Thanh trong giai đoạn thiếu niên của đời mình. Được biết, ngày chưa đủ duyên xuống tóc, HT. Thích Minh Thanh chính là bậc Tôn túc giúp Thượng tọa nuôi dưỡng lý tưởng xuất gia, không quản khó khăn. “Mặc dầu không có cơ duyên được làm đệ tử xuất gia của Hòa Thượng nhưng về mặt tinh thần, tôi biết ơn những lời dạy của người.” – TT. Nhật Từ chia sẻ.

TT. Nhật Từ hồi tưởng về sự gặp gỡ với cố Hòa thượng trong thời niên thiếu của mình.

 

Nhân đây, Thượng tọa Trụ trì đề cập đến nhân duyên theo đạo Phật: “Mọi thứ trên đời đều là nhân duyên. Điều đó không ngoại trừ con người chúng ta. Khi nhân duyên kết thúc, chúng ta rời khỏi cuộc đời này và bắt đầu một hành trình vô định… Nhận thức vô thường là một quy luật để răn nhắc mình khi còn sống, phải sống với chánh niệm, sống với đạo đức thanh cao, sống với sự phụng sự, sống hữu ích, mang giá trị cho đời.” Đồng thời, trước sự ra đi của một bậc Tôn túc, Thầy nhắc nhở các huynh đệ chùa Giác Ngộ: “Hãy tinh tấn tu học, làm các Phật sự. Khi duyên cuộc đời đã dứt thì việc chúng ta ra đi không để lại bất cứ tiếc nuối nào!”

Sau những lời hồi tưởng về Hòa thượng, bài Kinh “Tám điều giác ngộ” vang lên thông qua nghi thức đọc tụng của Tăng đoàn chùa Giác Ngộ.

Theo như thông báo từ Ban Trị sự GHPGVN Q.5, tang lễ của Hòa thượng chỉ được tổ chức trong khuôn khổ nội tự vì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. 

Nguyện cầu Giác linh Hòa thượng tân viên tịch cao đăng Phật quốc.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận