CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Giúp hàng trăm F0 có sức và yên tâm điều trị, chùa Quan Âm Đông Hải hỗ trợ luôn cả các bữa ăn

Kể từ ngày 9/12 đến nay, khi bắt đầu tiếp nhận F0, đều đặn mỗi ngày, chùa Quan Âm Đông Hải (ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đều chuẩn bị các bữa ăn tiếp sức cho bệnh nhân. Trung bình mỗi bữa trong ngày, nhà bếp nấu khoảng 120 suất ăn dành riêng cho bệnh nhân.

Với thực đơn cân bằng giữa chất xơ, vitamin và protein, bếp nấu nướng những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều đó một mặt giúp bệnh nhân có thêm sức khỏe, lướt qua bệnh, một mặt giúp người bệnh yên tâm điều trị. Được biết, từ 5g sáng, bếp đã bắt đầu đỏ lửa để chuẩn bị kịp bữa sáng dành cho các F0.

 

Trước đó, vào ngày 4/12, khu cách ly chùa Quan Âm Đông Hải được khánh thành và bàn giao cho địa phương, nhằm chung tay cùng chính quyền giải quyết vấn nạn do Covid-19 gây ra. Chùa Quan Âm Đông Hải đã hỗ trợ toàn bộ từ cơ sở vật chất cho đến các trang thiết bị, vật tư y tế và cả những vật dụng cá nhân.

Ở vùng đất ven biển, không gần khu dân cư, không khí thoáng đãng với những làn gió biển, thức ăn được hỗ trợ mỗi ngày, cơ sở vật chất đầy đủ để cách ly và sinh hoạt, đó chính là nơi cách ly tốt nhất mà chùa Quan Âm Đông Hải cố gắng tạo nên cho bà con địa phương. Để hoàn thiện những tòa nhà vững chãi, phòng ốc thoáng mát, tiện nghi, Tăng đoàn cùng quý Phật tử, công nhân đã làm việc miệt mài đêm ngày trong suốt hơn 1 tháng qua, từ khi số ca nhiễm tại Sóc Trăng tăng lên đột ngột.

 

Hình ảnh mái chùa Quan Âm Đông Hải trở thành nơi cho người ốm dưỡng bệnh, các F0 chiến đấu với Covid-19 làm chúng ta liên tưởng tới hai câu thơ của Hòa thượng Thích Mãn Giác:

“Mái chùa che chở hồn dân tộc

Nếp sống muôn đời của tổ tông”

(“Nhớ chùa” - HT. Thích Mãn Giác)

Quả vậy, dầu ở thời nào, mái chùa cũng đi liền với nếp sống dân tộc. Nay, gặp lúc dịch bệnh hoành hành, trở thành mối đe dọa, nỗi lo sợ của con người, mái chùa khoác lên mình chiếc áo mới, chiếc áo của sự bảo vệ. Chùa Quan Âm Đông Hải chính là một minh chứng.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: BTT Quỹ Đạo Phật Ngày Nay

Bình luận