CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an

Con cầu nguyện sinh linh bốn loại,

Sống ở đâu trên cõi trần gian,

Béo, gầy, lớn, nhỏ… mạnh lành,

Khắp nơi đều được bình an cõi lòng.

(Trích Kinh Từ bi, “Nghi thức hộ niệm cầu an” - TT. Thích Nhật Từ soạn dịch)

 

Không khí Rằm tháng Giêng năm nay tại chùa Giác Ngộ bắt đầu mở ra với bài Kinh Từ bi, cầu an cho chúng sinh và thời pháp thoại về “Ý nghĩa Rằm tháng Giêng” của Sư phụ Nhật Từ.

Rằm tháng Giêng là một dịp lễ gắn kết giữa Phật giáo và văn hóa nước nhà tự bao đời nay. Dù là Phật tử hay chưa phải là Phật tử, nhiều người chọn đến chùa để cầu bình an, may mắn trong một năm mới. Phải chăng, dưới vầng trăng tròn mùa xuân, những ước nguyện thiện lành được “đâm chồi, nảy mầm”.

Tối nay, ngày 14 tháng Giêng, nhằm ngày 14/2/2022, đông đảo Phật tử vân tập về chùa để cùng nhau lan tỏa tâm từ bi đến người thân, những người đã gặp, những người chưa gặp và cả những người đã từng hại mình,... thông qua việc đọc tụng kinh, thực tập thiền từ bi.

Trải qua một năm chứng kiến không ít đau thương từ đại dịch Covid-19, tâm bi trở nên chói sáng hơn vì sự cứu rỗi, vì những cao thượng mà nó mang lại cho cộng đồng. Thế nên, đầu năm Nhâm Dần, thay vì thực hiện nghi thức sám hối đầu xuân, chùa Giác Ngộ hướng dẫn cho quý đại chúng xa gần đọc tụng kinh từ bi, thực hành thiền từ bi để lan tỏa và nguyện cầu bình an cho muôn loài.

Cũng nhân dịp Rằm tháng Giêng, Thượng tọa đã tặng quý thiện nam tín nữ bài pháp thoại về “Ý nghĩa Rằm tháng Giêng”. Bài giảng đề cập đến các vấn đề như: Tháng Giêng không nên xem là tháng ăn chơi, lễ Phật quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng, ngày Đại hội Thánh tăng, sự kiện đức Phật tuyên bố nhập Niết-bàn, suy nghiệm về bản chất của cuộc đời. Qua đó, Thầy khuyến khích quý Phật tử tái đánh giá lại mình như lời Phật dạy “dứt ác, hành thiện và động cơ trong sáng”. Song, Thượng tọa mong rằng đi qua tháng năm của biến cố Covid-19, mọi người hãy lấy đó làm động lực để quyết tâm thực hiện những điều tốt đẹp cho đời và cho bản thân. Bởi vì, chỉ có sống hữu ích và giá trị, năng lượng tích cực mới lan tỏa đến mọi người và những thành quả đạt được mới tạo nên tác động.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 
Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an Rằm tháng Giêng đến chùa, cầu cho chúng sinh được an
Bình luận