CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY

Dưới ánh nắng chan hoà của ngày Rằm tháng Bảy mùa Vu Lan thắng hội, gợi nhắc bao con người về sự tri ân và báo ân. Trong không khí phản phất hương trầm tưởng niệm, thiền định nội tĩnh được TT. Thích Nhật Từ trực tiếp hướng dẫn.

Nhân ngày đặc biệt này, Tăng đoàn của Chùa Giác Ngộ đã tổ chức Quy y Tam Bảo, truyền trao năm điều đạo đức và Ba Ngôi Tâm Linh cho các cháu thiếu nhi từ 4 đến 12 tuổi. Tại Chánh điện và Thiền đường, các em đồng ngân lên lời vàng của Phật; nguyện hướng Tam Bảo; kính nhận Đức Phật, Chân lý Phật và Tăng đoàn Phật làm Thầy nương tựa suốt đời.

Bài học đầu tiên sau khi trở thành Phật tử, quý Thầy truyền dạy cho các em phải luôn khắc ghi bốn ân lớn, đó là: i) Ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ; ii) Ơn Tam Bảo và Sư trưởng; iii) Ơn đất nước, anh hùng; iv) Ơn chúng sinh vạn loại. Bổn phận làm con cháu của cha mẹ và ông bà, làm đệ tử của Sư thầy là nghĩa vụ thiêng liêng trong sự nghiệp làm người, khi được sinh ra từ hai ngôi nhà vật chất và tâm linh trong mình đã ẩn chứa những truyền thừa từ nhân duyên sẵn có.

Thân thể khoẻ mạnh, tiếp xúc với được cuộc đời với tư cách là một con người là nhờ ân cha mẹ chăm sóc nuôi dưỡng; kiến thức lập nghiệp, trí huệ giác ngộ...là nhờ ân Sư trưởng dạy khuyên; sống trong hoà bình an ổn là nhờ Tổ quốc anh hùng nghĩa sĩ đã hy sinh; tiện nghi hằng ngày nhờ người khác làm các ngành nghề khác nhau để chúng ta hoán đổi.

Ngoài tâm niệm ghi nhớ nằm lòng và kính trọng bốn ân nghĩa lớn nêu trên, các cháu phải biết đền đáp thông qua những việc làm cụ thể, hành động cụ thể, ra sức học tập để đạt thành tích tốt, rèn luyện đạo đức để làm người con thảo cháu hiền hiếu kính mẹ cha; tôn trọng Tăng đoàn; cảm tưởng Tổ quốc, mọi người và vạn vật. Đó cũng chính là những lời dạy bảo ân cần từ buổi sinh hoạt Búp Sen Từ Bi, nhắc nhở nhân duyên vì sao Vu Lan thắng hội được ra đời - ngày mà hàng hậu học rộng lòng thành kính cầu nguyện, làm tròn bổn phận đền đáp bốn ân.

Sau hai giờ học tập, các cháu được quý thầy, cô và anh chị hướng dẫn vui chơi, nhận quà bánh, biết nói lời cảm ơn và từ biệt ra về.

Chúng tôi luôn hy vọng, mong cầu Tam Bảo gia hộ cho các cháu mạnh khỏe trưởng thành, mỗi ngày qua đi là một niềm vui mới trong sự giác ngộ lời Phật dạy và sau này lớn lên hãy luôn ghi nhớ và tự hào vì ngày hôm nay các cháu đã trở thành người cận sự Phật khi còn lúc trẻ thơ.

facebook.com/ThichNhatTu/videos/2204061773216297/

Tin: Ngộ Trí Viên, Phạm Thúy Nhi, ảnh: Ngộ Trí Thắng, Ngộ Trí Thuận

 

 

 

 

KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY KHÓA TU BÚP SEN TỪ BI TRONG NGÀY RẰM THÁNG BẢY
Bình luận