CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Lớp Tiến sĩ Phật học khóa II Học viện PGVN tại TP.HCM đến thăm TT. Nhật Từ nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Nhân dịp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, sáng ngày 18/11, lớp Tiến sĩ Phật học khóa II của Học viện PGVN tại TP.HCM đã đến thăm vị thầy giáo thọ của mình, TT.TS. Thích Nhật Từ, tại chùa Giác Ngộ.

Đáp lại tấm lòng của quý học viên, TT. Nhật Từ gửi lời chúc sức khỏe để tạo ra các luận văn, luận án đạt chất lượng cao. Thượng tọa đánh giá hành động của quý học viên nghiên cứu sinh thể hiện đạo lý biết ơn, một ứng xử văn hóa trong đạo Phật.

Dịp này, Thượng tọa ôn lại lịch sử đào tạo tại Học viện PGVN tại TP.HCM. Theo đó, hệ Thạc sĩ Phật học chính thức được đào tạo năm 2013, hệ Tiến sĩ Phật học được bắt đầu từ cuối năm 2018. Thượng tọa có cơ duyên làm việc tại Học viện vào năm 2005 với vai trò Phó Tổng Thư ký. Nhân đây, Thượng tọa cũng nhắn nhủ: “Ở trình độ Tiến sĩ Phật học, chúng ta cần nắm vững, nắm chuyên sâu về phương pháp nghiên cứu, nên tìm kiếm, phát hiện những điều mới, phản biện các vấn đề đã được xuất bản, hệ thống lại những kiến thức. Cho nên, quý Tăng Ni, quý học viên cố gắng đầu tư thật tốt đối với luận án Tiến sĩ.” 

Ngoài ra, Thượng tọa cũng đề cập đến vai trò của Tăng Ni, đó chính là vai trò của người dẫn đường. Theo đó, Thượng tọa khuyến khích áp dụng kiến thức vào thực tiễn, siêng năng giảng kinh thuyết pháp cho người tại gia, thực hiện từng bước từ pháp học, pháp hành cho đến pháp thành.

 

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận