CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Phái đoàn Phật giáo tỉnh Hải Dương cúng dường Trai Tăng tại Hạ trường Học viện PGVN tại Tp. HCM

Các phái đoàn của chư Tôn đức Ni cùng Phật tử tại Tp. HCM và tỉnh Hải Dương đã trang nghiêm thiết lễ cúng dường Trai Tăng tại Hạ trường Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. HCM, cơ sở II (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), vào trưa ngày 14/07/2022.


Buổi lễ được diễn ra với sự chứng minh của chư Tôn đức Tăng Ni trong Hội đồng Điều hành, Ban Quản viện, Ban Giảng huấn, cùng sự tham dự của hơn 1.200 vị Tăng, Ni sinh đang theo học chương trình đào tạo Cử nhân Phật học và nội trú tại Học viện.

NS. Thích Nữ Viên Bình, Trụ trì Chùa Đại Bi, tỉnh Hải Dương, cựu sinh viên khóa 7 của Học viện đã thay mặt phái đoàn Phật tử Tp. HCM và tỉnh Hải Dương, cùng gia đình Phật tử Dương Thị Nga (pháp danh Diệu Ngọc) và nhóm Phật tử Châu Phúc Toàn dâng lên lời tác bạch cúng dường Trai Tăng, trai phạn đến chư Tôn đức.

Trên tinh thần chuyên trì tỳ-ni luật tạng do đức Phật chế định, trau dồi tam vô lậu học, trang nghiêm giáo hội Tăng-già, hàng đệ tử xuất gia nghiêm túc an cư trong ba tháng tại một trú xứ. Do đó, dưới chiếc huỳnh y của chư Tôn đức chính là ánh sáng của giới - định - tuệ, là bóng mát bồ đề, là hương thơm bát-nhã và phước điền vô thượng cho hàng cư sĩ tại gia gieo trồng và nuôi dưỡng hạt giống từ bi, trí tuệ. Nương nhờ công đức cúng dường Trai Tăng, trai phạn hôm nay, mà Phật tử xuất gia cũng như tại gia hồi hướng phước báu đến thân bằng quyến thuộc đang hiện tiền hoặc đã quá vãng đều được âm triêm lợi lạc, tăng trưởng thiện duyên trên bước đường tu nhân học Phật.

TT.TS. Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực đã đại diện đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng, cùng chư Tôn đức tại Học viện ban lời đạo từ, tán thán thiện pháp mà các quý phái đoàn đã thực hiện trong buổi lễ ngày hôm nay. Thượng tọa cho biết hạnh lành mà NS. Thích Nữ Viên Bình và các Phật tử đã làm thể hiện tinh thần nhớ ơn và đền ơn cao quý trước là đến Tam Bảo, sau là đến Học viện, nơi đã và đang đào tạo hàng ngàn Tăng Ni trẻ có đầy đủ đạo hạnh, giới đức và trình độ Phật học, thế học cao nhằm hoằng pháp lợi sanh, phụng sự nhân sinh và phục vụ Giáo hội. Do đó, việc hỗ trợ, cúng dường nhằm duy trì và phát triển công tác giáo dục, đào tạo các thế hệ sứ giả Như Lai tại Học viện mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Thượng tọa cũng nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho các phái đoàn Phật tử cùng thân bằng quyến thuộc thân khỏe, tâm an, sở nguyện viên thành, ngày càng tinh tấn và gặt hái được nhiều quả ngọt trên lộ trình chuyển hóa khổ đau, trải nghiệm an vui, hạnh phúc từ lời Phật dạy.

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận