CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

Phiên họp triển khai kế hoạch tổ chức tuyển sinh Cử nhân khóa 17, năm 2022 của HĐĐH Học viện PGVN tại Tp. HCM

Sáng ngày 14/07/2022, tại Học viện Phật Giáo Việt Nam tại Tp.HCM (cơ sở II, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), chư Tôn đức trong Hội đồng Điều hành Học viện đã tổ chức phiên họp nhằm triển khai kế hoạch tổ chức tuyển sinh Cử nhân khóa 17 trong năm 2022.


Cuộc họp được chủ trì bởi đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng, với sự tham dự của quý chư Tôn đức Phó Viện trưởng, Trưởng Phòng chuyên trách, Trưởng Ban Quản viện Tăng, Ni và các vị Trưởng, Phó Khoa.

TT. Thích Quang Thạnh, Phó Viện trưởng, Tổng Thư ký đã báo cáo trước Hội đồng về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh cử nhân Phật học khoá 17 năm 2022. Bộ phận tuyển sinh cho biết số lượng hồ sơ dự tuyển là 263 hồ sơ, trong đó có 75 hồ sơ hợp lệ, số còn lại sẽ bổ túc sau. Bên cạnh đó, TT. Thích Quang Thạnh còn trình bày thêm về công tác tổ chức, sắp xếp, phân bổ phòng thi, giám thị, xe đưa đón, nơi lưu trú và ẩm thực cho thí sinh, chương trình lễ khai mạc,... để kỳ thi sắp tới có thể được diễn ra thật chu đáo và thành công tốt đẹp.

TT.TS. Thích Đồng Văn, Trưởng Phòng Đào tạo Sau Đại học đã báo cáo trước Hội đồng Điều hành, Hội đồng Khoa học về tình hình đăng ký bảo vệ luận án Tiến sĩ, bao gồm: khóa 2 có 2 vị, khóa 3 có 45 vị, khóa 4 có 28 vị, riêng khóa 5 thì các nghiên cứu sinh đang thực hiện bài thu hoạch. Về chính sách học phí, Thượng tọa đã trình lên Hòa thượng Viện chủ xem xét và phê duyệt. Bên cạnh đó, chư Tôn đức cũng đồng tình trong việc giảm tải môn học và giờ học trên lớp để tăng cường thời gian nghiên cứu tại nhà cho các nghiên cứu sinh.

TT.TS. Thích Giác Hoàng, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Học viện, Trưởng khoa Đào tạo từ xa đã đại diện Phòng Hành chánh và Đào tạo báo cáo tiếp trong phiên họp. Trong năm 2022, Học viện sẽ tiếp nhận hơn 1.200 Tăng, Ni sinh đang theo học chương trình đào tạo Cử nhân Phật học các khóa 14, 15, 16 và dự kiến thêm hơn 200 sinh viên mới của khóa 17. Do đó, việc bố trí, sắp xếp lại các phòng học là vô cùng cần thiết khi tòa học đường hai sắp sửa hoàn thiện. Bên cạnh đó, Phòng Hành chánh và Đào tạo cũng sẽ phối hợp với Ban Quản viện Tăng, Ban Quản viện Ni và Chùa Thanh Tâm để phân bổ nơi lưu trú tu học phù hợp cho các sinh viên. Ngoài ra, TT. Thích Giác Hoàng còn kiến nghị thay đổi về thời gian các buổi học để hỗ trợ sinh viên trong vấn đề giao thông, di chuyển.

Cuối buổi họp, chư Tôn đức trong Hội đồng Điều hành Học viện còn thảo luận, đóng góp thêm các ý kiến về một số vấn đề khác như: xin chủ trương phê duyệt từ Ban Tôn giáo Chính phủ và Ủy ban Nhân dân Tp. HCM về việc thành lập cơ sở III của Học viện tại Tu viện Vĩnh Nghiêm; hợp tác với Ngân hàng SHB hỗ trợ Tăng, Ni sinh mở tài khoản và đặt trụ ATM tại Học viện; thống nhất lại ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung quy chế giáo dục, đào tạo và thi cử cho sinh viên,...

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong

Bình luận