CHÙA GIÁC NGỘ
Pháp Âm Đạo Phật Ngày Nay

THỜI PHÁP THOẠI CỦA TT. NHẬT TỪ TRONG ĐẠI LỄ VU-LAN TẠI CHÙA PHẬT NGỌC XÁ LỢI

Sáng thứ bảy ngày 18/8/2018 (8/7 Mậu Tuất), chùa Phật Ngọc Xá Lợi, huyện Tân Ngãi, tỉnh Vĩnh Long hoan hỷ được cung đón TT. Thích Nhật Từ - Ủy viên HĐTS GHPGVN, phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, trụ trì chùa Giác Ngộ - đến chia sẻ với gần 700 quý Phật tử gần xa thời pháp thoại “Các tu tập căn bản của Phật tử tại gia” nhân Đại lễ Vu-lan - Dâng pháp y.

Các thực tập căn bản và lợi ích chân chính phát sinh từ các thực tập có thể kể như: vượt qua các khái niệm sai, tu đạo đức, tu tri ân, tu thiền định và tu trí tuệ.

Trong thời pháp, Thượng tọa đã nêu ra các cụm từ, khái niệm sai lầm. Các thực tập căn bản phải có nguồn gốc từ sự học. Học một cách bài bản từ cơ bản đến nâng cao, từ truyền thống Phật giáo Nguyên thủy đến các truyền thống phát triển về sau. Nhờ sự học, người Phật tử mới thấy được con đường tu thật rõ ràng, cũng như các chướng ngại trên con đường tu tập.

“Thà chịu khó hôm nay để không khó chịu ngày mai” - Thượng tọa chia sẻ. Để không phải mất thời giờ hướng con em đi chùa khi mà chúng đã lớn, đã bắt đầu tập nhiễm những thói tật ở đời, đã có những định hướng sai khác thì sự hướng đạo phải bắt đầu từ nhỏ, để khi lớn chúng không bị sa ngã.

Thời pháp đã kết thúc trong niềm pháp hỷ của đại chúng. Các nghi thức tiếp sau được tiến hành thập phần viên mãn.

https://www.facebook.com/ThichNhatTu/videos/1742507599201924/

Tin: Ngộ Trí Viên, ảnh: Ngộ Trí Thắng

THỜI PHÁP THOẠI CỦA TT. NHẬT TỪ TRONG ĐẠI LỄ VU-LAN TẠI CHÙA PHẬT NGỌC XÁ LỢI THỜI PHÁP THOẠI CỦA TT. NHẬT TỪ TRONG ĐẠI LỄ VU-LAN TẠI CHÙA PHẬT NGỌC XÁ LỢI THỜI PHÁP THOẠI CỦA TT. NHẬT TỪ TRONG ĐẠI LỄ VU-LAN TẠI CHÙA PHẬT NGỌC XÁ LỢI
Bình luận